“กรภัทร” แนะเก็งกำไร 3 หุ้น รับธีมท่องเที่ยว-เศรษฐกิจจีนฟื้นตัว

“กรภัทร วรเชษฐ์” แนะเก็งกำไร ICHI-CPALL-IVL รับธีมท่องเที่ยว-เศรษฐกิจจีนฟื้นตัว หนุน SET ฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยมีแนวต้านที่ 1,393 จุด และแนวรับที่ อยู่ 1,370 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (28 มี.ค.67) ว่า มองทิศทางตลาดหุ้นไทยภาพรวมยังอยู่ในช่วงของการฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยได้รับแรงหนุนจากภาคบริการท่องเที่ยวที่มีทิศทางที่ดี โดยเห็นได้จากยอดขายสาขาเดิมของกลุ่มค้าปลีกทุกตัวก่อนสิ้นเดือนมี.ค.ฟื้นตัวเด่น ถือเป็นภาพบ่งชี้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดีขึ้น

ประกอบกลับมาตรการยกระดับความเชื่อมั่นของภาครัฐที่ออกมาต่อเนื่อง ทั้งในส่วนการเปิดเผยสถานะคงค้าง ‘ชอร์ตเซล’ ที่ยังไม่ได้ปิด ตรงนี้ทำให้นักลงทุนสามารถแยกได้จริง ๆว่าหุ้นที่ลงมาเกิดจากแรงขายจริงๆ หรือว่าเป็นการเก็งกำไรในขาชอร์ต เพราะถ้าเป็น ‘ชอร์ตเซล’ นักลงทุนก็อาจจะมองเป็น “โอเวอร์ รีแอค” มากเกินไปตรงนี้จะเป็นมีโอกาสให้นักลงทุน Cover Short และทำให้ภาพตลาดมีการปรับสมดุลและลดการผันผวนน้อยลง

นอกจากนี้การทำ hearing ทั้งในเรื่องของการเอาโปรแกรมเข้ามาดูในเรื่องสถานะจริงๆ ก่อนจะทำ ‘ชอร์ตเซล’ ช่วยยกระดับความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยง Naked Short ที่จะไม่มีได้ รวมถึงการไม่ให้ตัว HFT มีการวางออเดอร์เทรดเร็วเกินไปช่วยทำให้ตลาดลดความผันผวนลง ดังนี้มองภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ค่อย ๆ ฟื้นตัว โดยมีแนวต้านที่ 1,393 จุด และแนวรับที่ อยู่ 1,370 จุด

ส่วนนแนวโน้มตลาดหุ้นวานนี้ซื้อขายเบาบางเนื่องจากตลาดหุ้นขาดปัจจัยหนุน และนักลงทุนเล่นไซด์เวย์ในกรอบระยะหนึ่ง ประกอบกับนักลงทุนรอวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเทรด TFEX สัญญา H24 ตลาดจะมีการ Rollover ไปสัญญา M24 ดังนี้ถ้าวันนี้มีการ Rollover โมเมนตัมการซื้อขายคาดจะมากกว่าเมื่อวาน

สำหรับกลยุทธ์ลงทุนในวันนี้ แนะนำบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL มีโอกาส Outperform จากการบริโภคภายในฟื้นหนุน SSSG ช่วงเดือนมี.ค.65 ยังเด่น และบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI โดยมองทิศทางกำไร earning โดยรวมทำจุดสูงสุด ใหม่ต่อเนื่อง โดยราคาหุ้นพักตัวลงมาเล็กน้อยน่าจะทยอยปรับตัวขึ้นราคาเป้าหมาย 23.30 บาท

ส่วนหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจจีนและยุโรปฟื้นตัวแนะนำ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVLโดยสัปดาห์ล่าสุดสเปรดปิโตรเคมี PET ปรับตัวขึ้น 4-5% ถือเป็นโมเมนตัมที่ดี นอกจากนี้แนะนำกลุ่มได้ประโยชน์งบประมาณปี 67 เน้น กลุ่มรับเหมา,ธนาคารพาณิชย์ และ อสังหาริมทรัพย์ แนะนำบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC และ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK

Back to top button