แนวโน้ม SET รีบาวด์ รับราคา “น้ำมัน” พุ่ง จับตาดัชนี PCE สหรัฐคืนนี้

แนวโน้ม SET ฟื้นตัว รับอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวเพิ่มขึ้น 2% ด้านนักลงทุนรอการเปิดเผยดัชนี PCE สหรัฐคืนนี้ เพื่อประเมินทิศทางดอกเบี้ย “เฟด” ให้แนวรับที่ 1,368-1,365 จุด แนวต้าน 1,385-1,390 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (29 มี.ค. 67) คาดการณ์ฟื้นตัวจำกัด โดยมีปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบดีดตัวเพิ่มขึ้น 2% จากคาดการณ์อุปทานน้ำมันในตลาดโลกจะอยู่ในภาวะตึงตัว เนื่องจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส มีแนวโน้มที่จะยังคงดำเนินนโยบายลดกำลังการผลิต และโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานในรัสเซียยังคงถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ผลกระทบจากตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่หมดอายุวานนี้ ได้สิ้นสุดไปแล้ว และอาจเห็นแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นที่ปรับตัวลง อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของดัชนีอาจไปได้ไม่ไกล เนื่องจากนักลงทุนยังรอการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐคืนนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินแนวโน้มเงินเฟ้อและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมถึงตลาดหุ้นส่วนใหญ่ทั่วโลกจะปิดทำการในวันนี้ (29 มี.ค. 67) เนื่องในวัน Good Friday

ทั้งนี้ ให้แนวรับที่ 1,368-1,365 จุด และแนวต้าน 1,385-1,390 จุด

Back to top button