“สุทิน” ยันไร้สัญญาณถูกปรับออก “ครม.” ไม่เชื่อปชป.เสียบร่วมรัฐบาล

“สุทิน” ยันไม่ได้รับสัญญาณถูกปรับออกจาก “ครม.” ไม่เชื่อ “ปชป.” จะเข้าร่วมรัฐบาลด้วย เหตุไม่ได้มีวิกฤตในสภา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้  (2 เม.ย. 67) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่ได้รับสัญญาณจากนายกรัฐมนตรีว่าจะมีการปรับครม. ขณะนี้ยังสบายใจ สนุกกับงาน และทำงานไปตามปกติ แต่หากต้องถูกปรับออกจริงๆ นายสุทิน กล่าวสั้นๆ ว่า ยังไงก็ได้

สำหรับกระแสข่าวที่ว่าการปรับครม. หลังการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 อาจจะมีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้ามาร่วมรัฐบาลด้วยนั้น นายสุทิน ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ เพราะรัฐบาลก็ยังเหนียวแน่น ไม่ได้มีวิกฤติในสภา และคิดว่าไม่ใช่บรรยากาศที่จะปรับ ทั้งนี้ ปฏิเสธว่าไม่ได้ต่อต้านในการทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่หากใครจะไป ใครจะมา ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

“จะเอาพรรคนั้น พรรคนี้เข้ามา มันก็ดูไม่มีเหตุผล ครม.ก็แน่นอยู่แล้ว ณ เวลานี้ ในสภาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เสรีภาพในสภาก็ยังแน่นอยู่ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยด้วยกัน เพราะต่างคนต่างทำงาน” นายสุทิน กล่าว

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย. 67) นายสุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวก็พร้อมที่จะตอบและชี้แจง โดยไม่จำเป็นต้องตั้งทีมหรือองครักษ์เข้ามาช่วยเหลือ เพราะสามารถชี้แจงคนเดียวได้โดยไม่มีปัญหา

โดยมองว่าการอภิปรายรอบนี้ ไม่มีอะไรต้องซีเรียส หรือน่าตื่นเต้น เพราะประเด็นไม่ได้เผ็ดร้อน และไม่ได้มีประเด็นใหม่ที่น่าตกใจ โดยเฉพาะประเด็นกระบวนการยุติธรรมที่พาดพิงถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะมองว่าเรื่องนี้สังคมภายนอกได้พูดคุยกันไปมากแล้ว คิดว่าสังคมยอมรับในเหตุและผลของกระบวนการยุติธรรม

Back to top button