“สุเชษฐ์” มอง SET ไซด์เวย์ แนะเก็งกำไร 5 หุ้นเด่น ชู CBG-BJC

“สุเชษฐ์” มอง SET วันนี้ไซด์เวย์ แนะเก็งกำไร 5 หุ้น CBG-GLOBAL-ERW-CK-BJC อย่างไรก็ตามชู CBG-BJC เด่นสุด รับสงกรานต์ พ่วงงบประมาณปี 67-68


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (4 เม.ย. 67) ว่ายังให้กรอบดัชนีเดิมโดยมองว่าจะไม่หลุดระดับ 1,370 จุด และยังไม่สามารถผ่านระดับ 1,390 จุดไปได้ โดยยังคงเป็นลักษณะของการแกว่งตัว

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไร 5 หุ้น ได้แก่ 1) บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG โดยมีราคาหุ้นที่ต่ำมาก ซึ่งมองว่าน่าสนใจและแนะนำให้เก็บสะสม โดยราคาหุ้น ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 63 บาท ให้แนวรับสำคัญที่ระดับ 62-60 บาท และแนวต้านที่ 70 บาท ซึ่งมองว่า CBG จะสามารถปรับตัวขึ้นไปได้ในไตรมาสนี้ รองรับกับเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงงบประมาณที่จะเข้ามาใหม่ และปริมาณการซื้อ ขายที่จะเข้ามาสู่ตลาดหลังจากผ่านช่วงสงกรานต์

2) บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL โดยให้แนวรับสำคัญที่ 16.30 บาท และแนวต้านที่ 17.30 บาท 3) บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW โดยให้แนวรับที่ 4.84 บาท และแนวต้านที่ 5 บาท โดยเป็นการปรับตัวในทิศทางที่เพิ่มขึ้น 4) บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK โดยให้แนวต้านระยะสั้นที่ 24 บาท และ 5)บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC โดยให้แนวต้านที่ 26 บาท  พร้อมให้เป้าหมายถัดไปที่ 30 บาท

ทั้งนี้ มองว่าหุ้น BJC และ CBG สามารถลงทุนในระยะ 6 เดือนไปจนถึงปลายปีได้ โดยเป็นการรองรับกับงบประมาณปี 67-68 อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมองว่าหุ้นทั้ง 2 ตัวข้างต้นมีลักษณะโดดเด่นในปีนี้

สำหรับการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 10 เม.ย. 67 มองว่าแม้จะไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เม็ดเงินจากงบประมาณที่จะเข้าสู่สภาฯ รวมทั้งการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มคึกคักขึ้น จะสามารถทำให้ระบบเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆ ดีขึ้นได้

Back to top button