QTCG เตรียมประมูลงาน “รัฐ-เอกชน” ใหม่ปีนี้ 4 พันล้านบาท

QTCG กางแผนปี 67 ลุยประมูลงานรัฐ-เอกชน มูลค่ารวม 4 พันล้านบาท คาดคว้างานใหม่ไม่ต่ำกว่า 1.6 พันล้านบาท รับอานิสงส์ฯโยบายงบประมาณปี 67 หนุนอุตสาหกรรมรับเหมาฟื้น


นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG เปิดเผยว่า บริษัทฯเดินหน้าตอกย้ำมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารแบบครบวงจรระดับชั้นนำของประเทศ พร้อมนำเงินจากการระดมทุนในครั้งนี้ ต่อยอดศักยภาพและสร้างโอกาสการรับงานในอนาคต

สำหรับในปี 2567 บริษัทฯ มีแผนเข้าประมูลโครงการใหม่ๆ ทั้งในส่วนของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน มูลค่ารวมกว่า 3,500 – 4,000 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าจะคว้างานใหม่เข้ามาไม่น้อยกว่า 40% หรือประมาณ 1,600 ล้านบาทของมูลค่ารวม จากปัจจุบันบริษัทฯ มีมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 1,158 ล้านบาท ดังนั้น หากบริษัทฯ ได้รับงานใหม่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้มีอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งแผนการเข้าประมูลในข้างต้นสอดรับกับภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างที่มีการฟื้นตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน ประกอบกับภาครัฐเตรียมเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 ในเร็วๆ นี้

โดยบริษัทได้รับอานิสงส์จากนโยบายเร่งการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 เนื่องจากอุตสาหกรรมก่อสร้างและรับเหมาได้รับผลกระทบจากการอั้นของงบประมาณของภาครัฐในช่วงที่ผ่านมา ทำให้จากนี้ไปทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องเร่งขับเคลื่อนภาคการก่อสร้างและสาธารณูปโภคเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ

ดังนั้น QTCG ในฐานะผู้รับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical : M&E) อย่างครบวงจร ประกอบด้วย 1) ระบบไฟฟ้าและการสื่อสาร 2) ระบบปรับอากาศและการระบายอากาศ 3) ระบบสุขาภิบาลและระบบประปา และ 4) ระบบป้องกันไฟภายในอาคาร จึงเชื่อว่าบริษัทจะได้รับประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากบริษัทคือพันธมิตรผู้ร่วมก่อสร้างรากฐานและงานระบบที่มั่นคงให้กับทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่มีศักยภาพการรองรับงานระบบวิศวกรรมสำหรับโครงการขนาดกลางและขนาดใหญ่ ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้ในปี 2567 บริษัทฯ จะเติบโตแบบ overshoot หรือโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 20%

QTCG เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ต่อยอดความสำเร็จในการสร้างรากฐานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างในการวางระบบวิศวกรรมภายในอาคาร  ซึ่งจะเติบโตสอดรับกับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ รวมถึงงบการเบิกจ่ายปี2567 ที่จะออกมาในเร็วๆ นี้ ดังนั้นบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจากศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจที่สอดรับกับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ทำให้บริษัทมั่นใจว่า QTCG เป็นหุ้นที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น (Growth Stoc) ที่สร้างมูลค่าเพิ่มและผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน”นายธิติวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button