“กัณฑรา” แนะจัดพอร์ตข้าม “สงกรานต์” ชู 4 กลุ่มเด่น

“กัณฑรา” แนะจัดพอร์ตลงทุนข้าม "สงกรานต์" ชู 4 กลุ่ม้เด่น เน้นพลังงาน-ส่งออก-ท่องเที่ยว-นอนแบงก์ พ่วงสอยหุ้นเด่นเดือนเม.ย.ชู BA,CPALL,CPN,ITC และ TIDLOR


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (5 เม.ย.67) ว่า ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้คาดปรับตัวลงตามตลาดดาวโจนส์หลังวานนี้ร่วงแรง ประกอบกับหุ้นเอเชียช่วงนี้ไม่ค่อยแข็งแรงคาดจะเปิดตลาดแถว ๆ ระดับ 1,371-1372 จุด  ส่วนแนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 1,368-1,370 จุด หากหลุดระดับกล่าวคาดจะลงมาทดสอบระดับ 1,350 จุด ดังนั้นวันนี้ต้องจับตาวอลุ่มซื้อจะเหมือนวานนี้หรือไม่ หากเบาบางคาดการปรับตัวลงจะไม่รุนแรง แต่หากหนาแน่นอาจจะเกิดแรงขายหนักได้ แต่เชื่อว่าแนวรับ 1,350 จุด ยังแข็งแกร่ง

ส่วนปัจจัยในประเทศมองว่าไม่มีอะไรน่ากังวล หลังนักลงทุนสะท้อนความกังวลไปมากแล้ว โดยเฉพาะการตอบรับผลประกอบการไตรมาส 4/66 ไปแล้ว และมีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/67 คาดจะออกมาสดใสกว่าไตรมาสก่อน และตัวประกอบของ GDP งบประมาณปี 2567 เบิกจ่ายก็จะเริ่มเร่งงบประมาณภาครัฐ ประกอบกับกำลังพิจารณางบประมาณปี 2568 จะเริ่มมีเงินอัดฉีดเข้ามาในระบบ

นอกจากนี้ทิศทางค่าเงินบาทอ่อนตัวคาดส่งผลดีกับหุ้นส่งออก และทิศทางดอกเบี้ยมีแนวโน้มปรับตัวลงโดยคาดการณ์การประชุมกนง.ในวัน 10 เม.ย.นี้จะปรับลดดอกเบี้ย และคาดว่าวันที่ 10 เม.ย.จะมีความชัดเจนเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ตเข้ามาในระบบ เมื่อดูองค์ประกอบทั้งหมดคาดว่าจะทำให้ GDP ในประเทศไทยดีขึ้น ดังนั้นปัจจัยในประเทศที่คาดว่าจะกดดันและเป็นอุปสรรคการลงทุนคือวันหยุดยาว ที่มองว่าจะส่งผลให้นักลงทุนไม่เข้ามาลงทุนเพิ่ม แต่โดยรวมมองแล้วองค์ประกอบดีและรอเพียงจังหวะเหมาะสมเท่านั้นที่จะเข้ามาลงทุน

ส่วนปัจจัยภายนอกประเทศมองว่าเรื่องภาวการณ์สงครามตลาดน่าจะตอบรับประเด็นดังกล่าวไปมากแล้ว และราคาหุ้นลงมาต่ำกว่าพื้นฐานประกอบกับปัจจัยดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ดังนั้นมองว่าหลังจากสงกรานต์ตลาดน่าจะกลับมาสดใส

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำถือหุ้นข้ามหลังสงกรานต์ เพื่อรอปัจจัยหนุนในประเทศดังกล่าว โดยเน้น 4 กลุ่มหลักได้แก่ 1.กลุ่มน้ำมันเนื่องจากราคาเริ่มปรับตัวขึ้น มองว่าจะมีกำไรจากสต๊อกอย่างแน่นอน, 2.กลุ่มส่องออกได้ประโยชน์ค่าเงินบาทอ่อน, 3.กลุ่มท่องเที่ยว ,4.กลุ่มนอนแบงก์ คาดจะได้รับอานิสงส์จากดอกเบี้ยขาลง และแนะนำหุ้นเด่นประจำเดือนเมษายนประกอบด้วย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA,บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL,บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN, บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC และ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR

Back to top button