ก.ล.ต.ขยายเวลา “อายัดทรัพย์” STARK หลังศาลรับฟ้องอาญา 7 ราย

ก.ล.ต. เผย อัยการสั่งฟ้องผู้ถูกกล่าวโทษ คดี STARK “วนรัชต์-ศรัทธา-กิตติศักดิ์” พร้อมพวก 7 ราย ส่งผลให้คำสั่งอายัดทรัพย์สินยังคงมีผลต่อไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (11 เม.ษ.67) ว่า พนักงานอัยการฟ้องคดีผู้ถูกกล่าวโทษกรณี บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK จำนวน 7 ราย ส่งผลให้คำสั่งอายัดทรัพย์สินยังคงมีผลต่อไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขอแจ้งว่า ตามที่พนักงานอัยการฟ้องผู้ถูกกล่าวโทษกรณี STARK ที่ถูกอายัดทรัพย์สินจำนวน 7 ราย ต่อศาลอาญา อาทิ 1.บริษัท STARK, 2.นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ, 3.นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ

รวมถึง 4.นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม, 5.บริษัท ไทย เคเบิ้ล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, 6.บริษัท อดิสรสงขลา จำกัด และ 7.บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ส่งผลให้ระยะเวลาในการอายัดทรัพย์สินของบุคคลทั้ง 7 รายดังกล่าวถูกขยายออกไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น ตามมาตรา 267 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 2535

ขณะที่ นายเอนก อยู่ยืน รองเลขาธิการและโฆษก ก.ล.ต. กล่าวว่า ก.ล.ต. ได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ สำหรับการอายัดทรัพย์สินเป็นมาตรการการป้องกันมิให้ผู้กระทำผิดทำการยักย้ายหรือจำหน่ายทรัพย์สิน โดย ก.ล.ต. จะติดตามความคืบหน้าและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดีอย่างเต็มกำลัง เพื่อสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ อย่างเคร่งครัด

Back to top button