“สุเชษฐ์” แนะสะสม 5 หุ้น เทคนิคสวย-พื้นฐานดี

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มองตลาดหุ้นไทยมีโอกาสทดสอบ 1,360 จุด พร้อมคัด 5 หุ้นน่าลงทุน HANA-CPALL-CBG-BDMS-ICHI เป็นหุ้นเทคนิคสวย และพื้นฐานดี


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (23 เม.ย. 67) ว่าตลาดหุ้นทั่วโลกมีลักษณะรีบาวด์ โดยเฉพาะตลาดหุ้นเอเชียกลับมารีบาวด์ทั่วหน้า เนื่องจากคลายกังวลสงครามตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตามการลดอัตราดอกเบี้ยในทาง BOE คาดการณ์ขึ้นอยู่ในช่วงเดือนส.ค. นี้

ด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงยืนยันอยู่ในช่วงเดือนก.ย. ส่วนนักลงทุนที่ลงทุนในราคาทองคำหลังจากช่วงเช้าปรับตัวลงหนัก แนะนำลงทุนอย่างระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม จากดัชนี SET Index เมื่อวานนี้ปิดอยู่ที่ระดับ 1,349.52 จุด เพิ่มขึ้น 17.44 หรือ 1.31% ส่งผลให้วันนี้ประเมินแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,360 จุด เนื่องจากในรอบสัปดาห์นี้ได้มีประกาศผลการดำเนินงานของกลุ่มธนาคารที่ออกค่อนข้างดี ส่งผลให้ราคากลุ่มแบงก์ปรับตัวขึ้น ผลักดันให้ตลาดปรับตัวในทิศทางเพิ่มขึ้น โดยสัปดาห์นี้คาดการณ์ว่ายังไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญ 1,400 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้น บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA เป็นลักษณะธุรกิจของชิปถูกขายลดลง แต่เมื่อคืนนี้ในธุรกิจชิปอเมริกามีการปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยราคา HANA ขณะนี้อยู่ที่ระดับ 36.75 บาท โดยมีจุดแนวรับที่ 36.50-36.00 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 40.00 บาท

นอกจากนี้ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL คาดการณ์ใกล้อยู่ที่ระดับ 58 บาท รอบนี้มีแนวโน้มที่จะสามารถไปต่อได้จากลักษณะการเติบโตกว่าวอลุ่มบาง รวมถึงอุตสาหกรรมมีแนวโน้มค่อนข้างดี, บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เป็นลักษณะระยะสั้นกลับตัวขึ้นแรง โดยให้แนวต้านอยู่ที่ระดับ 70.00 บาท

รวมทั้ง บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ยังสามารถซื้อได้อยู่ที่ระดับ 27.50 บาท และ 28.00 บาท ในขณะที่ให้แนวต้านอยู่ที่ระดับ 29.00-29.50 บาท และบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI มีลักษณะแกว่งตัวแคบ และสัญญาณทิศทางค่อนข้างดี โดยให้แนวต้านอยู่ที่ระดับ 17.50 บาท ส่วนเป้าหมายสำคัญยังคงอยู่ที่ระดับ 18.00 บาท

X
Back to top button