BGRIM ผนึก SCCC ตั้ง “อินทรี บี.กริมฯ” ลุยโซลาร์ฟาร์ม 80 เมกฯ มูลค่า 1.92 พันล้านบาท

BGRIM ผนึก SCCC ส่งบ.ย่อย BGPFS และ SCP เข้าถือ “บริษัท อินทรี บี.กริม โซล่าร์ จำกัด (IBS) ลุยโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม กำลังผลิต 80 เมกะวัตต์ ใช้เงินลงทุนประมาณ 1,920 ล้านบาท ส่วนเงินลงทุนของ BGPFS จะเทียบเท่า 480 ล้านบาท


บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด มหาชน หรือ BGRIM แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ BGPS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่โดย BGPS จะถือหุ้นทั้งหมดในบริษัทที่ใช้ชื่อว่า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ ฟิวเจอร์ โซลูชั่น จำกัด หรือ BGPFS มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 50,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company)

โดย BGPFS จะเข้าลงทุนในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ร่วมกับ บริษัท สยามซิตี้ พาวเวอร์ จำกัด (SCP) บริษัทย่อยที่ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ SCCC ถือหุ้นทั้งหมด โดยจะจัดตั้ง บริษัท อินทรี บี.กริม โซล่าร์ จำกัด (IBS) ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นบุริมสิทธิ จำนวน 37,500 หุ้น และหุ้นสามัญ จำนวน 12,500 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท เพื่อประกอบธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์  คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทได้ภายในไตรมาส 2/67

สำหรับ บริษัท อินทรี บี.กริม โซล่าร์ จำกัด (IBS) มีโครงสร้างการถือหุ้น โดย BGPFS ถือหุ้นสามัญ 12,500 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 25% ของหุ้นที่ออกทั้งหมด และในส่วนของ SCP ถือหุ้นบุริมสิทธิ 37,500 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 75% ของหุ้นที่ออกทั้งหมด ทั้งนี้ โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวมีขนาดกำลังการผลิตรวมประมาณ 80 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1,920 ล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนในส่วนของ BGPFS จะเทียบเท่า 480 ล้านบาทโดยประมาณ

Back to top button