ฉลุย! RATCH ปิดดีลซื้อหุ้นโรงไฟฟ้า Paiton Energy-IPM Asia อินโดฯ มูลค่า 2.2 หมื่นล้าน

ฉลุย! RATCH ปิดดีลซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าพลังความร้อน Paiton Energy สัดส่วน 36.26% พ่วงลงทุนธุรกิจเดินเครื่อง-บำรุงรักษาโรงไฟฟ้าใน IPM Asia สัดส่วน 65% ในอินโดนีเซีย มูลค่า 2.2 หมื่นล้านบาท


นายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่บริษัทได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นเพื่อลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังความร้อน Paiton Energy ในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ของ PT Paiton Energy และ Minejesa Capital B.V ในสัดส่วนร้อยละ 36.26 และลงทุนในธุรกิจเดินเครื่องและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าของ IPM Asia Pte. Ltd. ร้อยละ 65 ผ่าน บริษัทอาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RHI5) บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯถือหุ้นทั้งจำนวนมาเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 3 ก.ค.66 โดย RHIS ได้บรรลุเงื่อนไขบังคับก่อนตามสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 RHIS ได้ชำระเงินตามมูลค่าสัญญาซื้อขายหุ้นรวมเป็นเงินประมาณ 590.67 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยมูลค่ารวม 2.18 หมื่นล้านบาทเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้บริษัทฯประสบผลสำเร็จในการเข้าลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังความร้อน Paiton Energy ในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดยผลสำเร็จในครั้งนี้สอดคล้องกับแผนการลงทุนและยังช่วยสร้างพันธมิตรรายใหม่โดยสร้างโอกาสในการร่วมทุนในธุรกิจไฟฟ้าและธุรกิจเกี่ยวเนื่องให้แก่กลุ่มบริษัทฯในอนาคตต่อไป

Back to top button