แรงซื้อกลับ “บิ๊กแคป” ดัน SET เช้าบวก 11 จุด

SET เช้าบวกต่อ 11 จุด รับแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ หลังตัวเลขจ้างงานหสรัฐต่ำกว่าคาด หนุนความหวัง “เฟด” ลดดอกเบี้ย 2 ครั้งปีนี้ ให้แนวรับที่ 1,370 จุด แนวต้าน 1,385-1,400 จุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 11:36 น. อยู่ที่ระดับ 1,381 จุด เพิ่มขึ้น 11.08 จุด หรือ 0.81% มูลค่าซื้อขาย 18,261.45 ล้านบาท

สำหรับตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุดตามตลาดหุ้นภูมิภาค ที่เคลื่อนไหวตามตลาดหุ้นสหรัฐ เนื่องจากตลาดฯ คาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดดอกเบี้ย 2 ครั้งปีนี้ หลังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรต่ำกว่าคาดการณ์ โดยมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ (Big Cap) อาทิ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เป็นต้น

ด้านนายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าบวกไปกว่า 10 จุด ชดเชยที่ตลาดหุ้นไทยปิดทำการไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และตอบรับตามตลาดหุ้นภูมิภาคที่เคลื่อนไหวตามตลาดหุ้นสหรัฐในแดนบวก หลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเมื่อวันศุกร์ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ เป็นปัจจัยสนับสนุนให้เฟด มีโอกาสลดดอกเบี้ยได้ในปีนี้ โดยล่าสุด นักลงทุนคาดการณ์ว่าจะปรับลด 2 ครั้งแล้ว หรือเริ่มลดดอกเบี้ยได้ในเดือนก.ย.นี้

ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ยังคงบวกได้ต่อเนื่อง เป็นไปตามตลาดหุ้นในสหรัฐที่ยังปรับตัวขึ้น พร้อมให้แนวรับที่ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,385-1,400 จุด

Back to top button