“เศรษฐา” ตอบชัด “กฤษฎา” พ้นรมช.คลังแล้ว! จ่อคุยพรรค “รทสช” ตั้งคนใหม่แทน

“เศรษฐา ทวีสิน” ตอบชัด “กฤษฎา จีนะวิจารณะ” พ้นตำแหน่งรมช.คลังแล้ว เตรียมประชุมร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติก่อนตั้งคนใหม่แทน


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (10 พ.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ระหว่าง 10-12 พ.ค.67 และประชุมครม.สัญจร 13-14 พ.ค.67 ที่ จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคร่วมรัฐบาลถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ด้วยว่าเอาประชาชนเป็นที่ตั้งเพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลเราคือการไปทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยแต่สัปดาห์ที่แล้วลงพื้นที่ทั้งพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย รวมถึงพื้นที่ภาคใต้ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เพื่อต้องการดูแลพี่น้องประชาชนเป็นหลักเพราะฉะนั้นการลงพื้นที่ 4 จังหวัด หรือ 4 บุรีนี้ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนว่ามีปัญหาอะไรที่รัฐบาลสามารถช่วยได้

“ส่วนเรื่องของการกระชับความสัมพันธ์ก็แน่นอน เราอยู่ร่วมกันหลายพรรคการให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ รู้สึกว่าเย็นนี้จะทานข้าวบ้านนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา” นายเศรษฐา กล่าว

ขณะที่เมื่อถามถึงกรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจากรมช.คลัง ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นเมื่อถามว่าจะแต่งตั้งคนใหม่หรือพรรครวมไทยสร้างชาติเสนอเข้ามา นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนเชื่อว่าที่เพชรบุรี ซึ่งจะประชุมครม.สัญจรอาจมีการพูดคุย

Back to top button