“เอกภาวิน” ลุ้น SET ทดสอบ 1,400 จุด แนะ 10 หุ้นเด่นน่าลงทุน

“เอกภาวิน” ลุ้นดัชนีทดสอบ 1,400 จุด อีกครั้ง พร้อมแนะลงทุน 10 หุ้นเด่น มองงบไตรมาส 2 มีโอกาสโตต่อเนื่อง พ่วงราคายังไม่แพง


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (20 พ.ค.67) ว่า ตัวเลข GDP ไตรมาส 1 ที่รายงานมาก่อนเปิดตลาดออกมาดีกว่าคาดการณ์ ขยายตัว 1.50% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และขยายตัว 1.10% จากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ในวันนี้ และคาดการณ์ว่าจะขึ้นมาทดสอบแนวต้านจิตวิทยาเดิมที่ 1,400 จุด อีกครั้ง

สำหรับแนวต้าน 1,400 จุด เคยมีการทะลุผ่านไปได้ 3-4 ครั้ง แต่ยังไม่สามารถยืนได้ ซึ่งต้องใช้เวลาดู 2-3 วัน หากสามารถยืนเหนือระดับ 1,400 จุด ได้จะเป็นเทคนิเคิลที่ดี และหากสามารถขึ้นไปทะลุจุดสูงเดิมที่ 1,411 จุด ที่ทำไว้ก่อนสงกรานต์จะเป็นโมเมนตัมเชิงบวกได้สำหรับภาพรวมตลาดหุ้นไทย

สำหรับกลยุทธ์การเก็งกำไรในช่วงสัปดาห์นี้ ยังเน้นหุ้นที่เติบโต โดยเฉพาะหุ้นบิ๊กแคปที่รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 เติบโต และมีโอกาสโตต่อเนื่องในไตรมาส 2 และมูลค่ายังไม่แพง เช่น บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU, บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF

ส่วนสายเก็งกำไรระยะสั้น เน้นกลุ่มสมอลแคปและมีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 เติบโต เช่น บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE, บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP, บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO และ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR

Back to top button