“กัณฑรา” มอง SET แกว่งตัวแดนลบ แนะเก็บหุ้น AAV-BA

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” ประเมิน SET เคลื่อนไหวแดนลบ ให้แนวรับ 1,360 จุด แนะลงทุนหุ้นรายตัว AAV-BA- CPALL-KCG ชู AAV-BA หลังผลงานไตรมาส 1 เด่น พร้อมแรงหนุนจากภาคท่องเที่ยวฟื้น


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (23 พ.ค.67) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีทิศทางอยู่ในแดนลบ ให้แนวรับ 1,360 จุด โดยปัจจัยที่มีความสำคัญต่อตลาดหุ้นไทยเป็นอย่างมากในช่วงนี้ คือ ทิศทางการลดดอกเบี้ย ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีผลทำให้นักลงทุนกล้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการประกาศทิศทางจากเฟด

ขณะที่มองว่าภาวะเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันถึงแม้จะอยู่ในระดับต่ำ แต่ถือว่ามีการฟื้นตัวขึ้นมาจากตัวเลข GDP ไตรมาส 1/67 อยู่ที่ 1.50% ส่วนทิศทางไตรมาส 2/67 คาดการณ์ไว้ว่าเศรษฐกิจจะสามารถเติบโตอยู่ที่ 2% และหากพูดถึงปัจจัยที่เป็นสนับสนุนตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ คือ ตัวเลขผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนซึ่งหากดูสถานการณ์ตลาด ณ ขณะนี้ถือว่าดีเกินคาดการณ์สำหรับไตรมาส 1/67

อย่างไรก็ตามจากปัจจัยข้างต้นโดยปกตินักวิเคราะห์จะต้องมีการปรับประมาณการขึ้น แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันยังมีแรงกดดันจากทิศทางเฟด ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยทรงตัว ซึ่งก่อนหน้านี้เหตุการณ์ที่ส่งผลให้ตลาดปรับตัวลงแรง คือ ปัญหาความขัดแย้งระหว่างอิหร่านและอิสราเอล ส่วนทิศทางถัดจากนี้คาดการณ์ว่าผลประกอบการไตรมาส 2/67 จะมีผลงานออกมาดีเนื่องจากอาจได้ปัจจัยหนุน อาทิ ภาคการท่องเที่ยวฟื้น พร้อมจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น รวมถึงภาคการส่งออกที่ขยายตัว

โดยกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ซื้อ” หุ้นรายตัว อาทิ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ AAV โดยให้ราคาพื้นฐาน 3.20 บาท  และ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ซึ่งทั้ง 2 หุ้นมีผลประกอบการไตรมาส 1/67 เติบโตดี พร้อมกับมีปัจจัยสนันสนุนจากจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังแนะนำ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)  หรือ CPALL และ บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG

Back to top button