BM สุดฮอต! ออเดอร์พันธมิตรญี่ปุ่นทะลัก หนุนรายได้ปีละ 60 ลบ.

BM สุดฮอต! ออเดอร์พันธมิตรญี่ปุ่นทะลัก หนุนรายได้ปีละ 60 ลบ.


นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการบริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน)  หรือ BM เปิดเผยผ่านรายการ ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า วานนี้ (27 ก.ค.) BM มีการหารือกับพันธมิตรญี่ปุ่นโดยเป็นการคุยกัน ในเรื่องของการดำเนินธุรกิจของบริษัทซึ่งทางญี่ปุ่นมีความตั้งใจอยากจะมาร่วมทุนกับ BM บริษัทจึงเริ่มต้นโดยการทำตัวอย่างสินค้าส่งไปที่ญี่ปุ่น เพื่อดูถึงคุณภาพ หลังจากนั้นทางญี่ปุ่นจึงเริ่มสั่งให้ BM ผลิตเพื่อเอาไปใช้งาน ซึ่งตอนนี้ทางญี่ปุ่นได้กลายเป็นลูกค้าของบริษัทเรียบร้อยแล้ว

“ธุรกิจเราแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนนึงแบ่งเป็นตู้เปล่าๆตามมาตรฐานของญี่ปุ่นและให้เขาตีแบรนด์เอง เพื่อจำหน่ายในประเทศ อีกส่วนนึงคือขายตู้เปล่าๆและติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าให้สมบูรณ์ จึงได้มาคุยเพิ่มเติมในส่วนตรงนี้ว่าเราจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นไปข้างหน้าอย่างไร”

โดยมีตัวเลขคาดการณ์ออเดอร์ยอดสั่งซื้อจากญี่ปุ่น ในไตรมาส 4/59 หนุนรายได้ 60 ล้านบาทต่อปี

ซึ่งการจับมือกันในครั้งนี้ทางญี่ปุ่นอยากที่จะมาซื้อหุ้นของบริษัทโดยตรง แต่ทางบริษัทอยากให้ธุรกิจเติบโตไปด้วยกัน จึงเป็นผู้ผลิตสินค้าให้ก่อน อย่างน้อยจะได้รู้ขีดความสามารถของทาง BM ว่าเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ทางญี่ปุ่นหมายมั่นปั้นมือที่เข้ามาถือหุ้นของบริษัทประมาณ 20-25% ซึ่งอาจจะเป็นการซื้อจากผู้ถือหุ้นรายเดิมหรืออาจมีการเพิ่มทุน แต่อย่างไรก็ตามยังเป็นเรื่องของอนาคต ทั้งนี้ถ้าทางญี่ปุ่นยิ่งเข้ามาถือหุ้นเยอะเท่าไหร่ยอดสั่งซื้อ-ยอดสั่งผลิตจากญี่ปุ่นจะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

ในขณะเดียวกันผลการดำเนินงานของไตรมาส 2/59 ไม่สามารถเปิดเผยได้ ณ ขณะนี้ ตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทจะทำการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการในช่วงต่อจากนี้ อย่างไรก็ดี ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/59 ซึ่งประกาศออกมาเพียง 1 วัน ก่อนหน้าที่หุ้น BM เริ่มเข้าทำการซื้อ-ขายในตลาดฯ มีกำไรสุทธิ 13.44 ล้านบาท ถือเป็นระดับสูงสุดในประวัติการณ์ (All Time High) และเชื่อมั่นว่า กำไรสุทธิของไตรมาสนี้จะอยู่ในระดับที่เป็นที่น่าพอใจสำหรับบริษัทและผู้ถือหุ้นเป็นอย่างมาก

X
Back to top button