“เพชรฆาตอ๊อด” ฉีกสัญญา “บุญเติม” ขาดสะบั้น!จับตา FSMART หลังพุ่งกว่า 13% จากวันคว้าสิทธิขายตั๋ว

ขู่ฟอดไปหยกๆ "เพชรฆาตอ๊อด" ฉีกสัญญา "บุญเติม" ขาดสะบั้นแล้ว! จับตาราคา FSMART หลังพุ่งกว่า 13% จากวันคว้าสิทธิขายตั๋วช้างศึก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ซึ่งเป็นผู้ดูแลการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดเหย้าทั้ง 5 นัด ไม่สามารถให้บริการตั๋วการแข่งขันได้ หลังจากเปิดให้บริการเป็นวันแรกเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ส่งผลกระทบต่อแฟนฟุตบอลไทยในวงกว้าง จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯได้ทำการเพิกถอนสถานะผู้ดูแลการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันของ FSMART โดยหลังจากได้มีการประชุมหารือภายในเป็นการเร่งด่วนมีข้อสรุปว่า ระบบของ FSMART ไม่สามารถรองรับความต้องการในการซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันของแฟนบอลได้ ซึ่งปัญหาดังกล่าวก่อให้เกิดช่องทางในการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันเกินราคา ซึ่งถือว่าไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้

 

ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่าราคาหุ้น FSMART อาจปรับตัวลงได้ในวันนี้ (2 ส.ค.) จากประเด็นดังกล่าว โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมา 2.1 บาท หรือคิดเป็น 13.63% นับตั้งแต่วันที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ประกาศให้สิทธิ์ FSMART เป็นผู้จำหน่ายตั๋ว (15 มิ.ย.) ซึ่งราคาอยู่ที่ระดับ 15.40 บาท ขณะที่ราคาหุ้นล่าสุดอยู่ที่ 17.50 บาท

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนสามารถรับฟังรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ในการสัมภาษณ์สด คุณสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ FSMART ทาง Fm98.5 และ www.springnews.com/radio ผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออน เรดิโอ” ได้ตั้งแต่เวลา 9.30 น. เป็นต้นไป

X
Back to top button