4 หุ้นรับเหมาฯตัวเต็ง ชิงรถไฟทางคู่หัวหิน-ประจวบฯ 27 ก.ค.นี้

4 หุ้นรับเหมาฯ ตัวเต็ง UNIQ ,ITD ,CK ,STEC  ตบเท้าชิงรถไฟทางคู่หัวหิน-ประจวบฯ จ่อประมูล 27 ก.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะดำเนินการจัดประกวดราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Auction) โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ 1 สัญญา โดยมีราคากลางที่ 7,305,260,000 บาท

โดยโครงการดังกล่าวมีผู้สนใจเข้ายื่นซอง จำนวน 13 ราย ประกอบด้วย บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ ,บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ,กิจการร่วมค้า ทีบีทีซี จำกัด ,บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ,กิจการร่วมค้า เคเอสเอส (joint Venture แบบไม่จดทะเบียน) ,บริษัท ช.ทวีก่อสร้าง จำกัด

อีกทั้ง บริษัท เสริมสงวนก่อสร้าง จำกัด , กิจการร่วมค้าไทยพีคอน-ซีวิล (joint Venture แบบไม่จดทะเบียน) ,บริษัท พาวเวอร์ คอนสตรัคชั่น เทคโนโลยี จำกัด , SHPS Joint Venture (joint Venture แบบไม่จดทะเบียน) ,บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC , PPD-EMRAIL JV (joint Venture แบบไม่จดทะเบียน) และบริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง 1964 จำกัด

สำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นที่มีโอกาสได้รับงานในครั้งนี้ได้แก่ UNIQ ,ITD ,CK ,STEC  

อนึ่งประเด็นดังกล่าวนั้น จะส่งผลดีต่อบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้น (บจ.) ในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง โดยเฉพาะบจ.ที่เข้ายื่นซองประมูลที่คาดว่าจะได้รับงานก่อสร้างดังกล่าว อาทิ UNIQ ,ITD ,CK ,STEC  ขณะที่หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ ในสัปดาห์นี้จะมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามา ซึ่งอาจจะส่งผลดีต่อราคาหุ้นอย่างต่อเนื่อง

 

โดยนักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ค.) โดยมองว่า กลุ่มรับเหมาสัปดาห์นี้เก็งกำไรเปิดประมูล e-auction รถไฟทางคู่ ทั้งนี้คาดว่าในสัปดาห์นี้กลุ่มรับเหมาก่อสร้างจะเป็นกลุ่มที่นักลงทุนจะให้ความสนใจมากขึ้น เนื่องจาก รฟท.จะทำการเปิดประมูล e-auction โครงการรถไฟทางคู่ เส้นทางประจวบ – หัวหิน มูลค่า 7.30 พันล้านบาท ในวันที่ 27 ก.ค. และต่อเนื่องไปในช่วงปลายเดือน ส.ค.ถึงต้นเดือน ก.ย. จะเปิดประมูลอีก 3 เส้นทาง จำนวน 5 สัญญา มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท ทำให้สัปดาห์นี้และต่อเนื่องไปจนถึงเดือนส.ค. น่าจะเห็นแรงเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มรับเหมาที่ได้ประโยชน์กันมากขึ้นอาทิ CK ITD STEC และ UNIQ 

 

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ค.) โดยแนะนำเก็งกำไร UNIQ ราคาเหมาะสม 22.00 บาท ทั้งนี้ประเมินว่าหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างจะตอบรับเชิงบวกในสัปดาห์นี้ จากแรงเก็งกำไรการประมูลรถไฟทางคู่ หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่า 7.3 พันล้านบาท ในวันที่ 27 ก.ค.

ขณะที่ UNIQ คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/60 เติบโตจากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนจากการรับรู้รายได้ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว และวงแหวงราชพฤกษ์ และผลักดันให้กำไรสุทธิปี 2560 เติบโต 26.4% จากปีก่อน เป็น 995 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกรออยู่อีกในไตรมาส 3/60 คือการประมูลรถไฟทางคู่ นครปฐม-หัวหิน อีก 2 สัญญา มูลค่ารวม 1.6 หมื่นล้านบาท ประมูลวันที่ 10 ส.ค.

 

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้นเป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำหรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตามล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button