SRICHA จ่อเซ็นต์งานพันล้านดัน Backlog เพิ่ม 100%

SRICHA เตรียมลงนามสัญญาก่อสร้างโครงสร้างเหล็กที่จังหวัดระยอง มูลค่าประมาณ 1 พันล้านเดือนนี้ ดันงานในมือพุ่ง 100% เป็น 2 พันล้านบาท พร้อมจ่ายปันผลระหว่างกาลอีก 1 บาทต่อหุ้น รวมทั้งปี 2.55 บาท หรือคิดเป็น 9.27%


แหล่งข่าวจากตลาดทุนเปิดเผยว่า บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SRICHA เตรียมลงนามสัญญาก่อสร้างโครงสร้างเหล็กที่จังหวัดระยอง มูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาทภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจะทำให้งานในมือเพิ่มขึ้นเป็น 2 พันล้านบาท จากปัจจุบัน 1 พันล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 100%

“งานนี้ถือว่าเป็นงานแรกของบริษัทในปีนี้ เนื่องจากเจ้าของงานรอเครื่องจักรเข้ามา ซึ่งจะเข้ามาในเดือนนี้ และ SRICHA จะสามารถเริ่มงานได้ทันที” แหล่งข่าวกล่าว

สำหรับผลประกอบการของไตรมาสที่สองจะออกมาดีกว่าไตรมาสแรกค่อนข้างมาก โดยไตรมาสแรกมีกำไรสุทธิ 98 ล้านบาท ลดลง 23% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และ 53% จากไตรมาสก่อน เนื่องจากอยู่ระหว่างรองานใหม่ โดยเฉพาะงานที่มีมาร์จิ้นสูง

ขณะที่ SRICHA มีการจ่ายเงินปันผลในอัตราที่สูงเมื่อเทียบกับบริษัทในกลุ่มเดียวกัน หากคิดจากราคาปัจจุบันจะจ่ายในอัตรา 9%  ต่อปี จ่ายปีละ 2 ครั้ง รวมกัน 2.5 บาทต่อหุ้น ในเดือนพฤษภาคม และเดือนกันยายนนี้ขึ้นเครื่องหมาย XD ในเดือนเมษายน และเดือนสิงหาคม ตามลำดับ

โดยบริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถจ่ายปันผลได้ในอัตราที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาในงวดเดือนกันยายนที่อัตรา 1.0 บาทต่อหุ้น รวมกับที่จ่ายมาแล้วในเดือนพฤษภาคมที่ 1.55 บาทต่อหุ้น รวมเป็น 2.55 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นผลตอบแทน 9.27% ต่อปี (ณ ราคา 27.50 บาท)

 

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ระบุว่า ปัจจุบัน Backlog ของ SRICHA อยู่ที่ประมาณ 1  พันล้านบาท ได้แก่ งาน CUEL, งาน NGLN-Package (ISBL) ของ TOP, งาน Linear Alkyl Benzene Project ของ Hyundai และงาน Ambatovy Project ที่ Madagascar นอกจากนี้ บริษัทยังมีโอกาสได้รับงานใหม่จากงานที่เข้าประมูลงานติดตั้งระบบท่อ งานติดตั้งเครื่องจักรซึ่งบางส่วนเป็นโครงการของลูกค้าเดิมของบริษัท

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า หุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และบริการรับเหมาก่อสร้างที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล อาทิ  BJCHI, CK, CNT, EMC, FOCUS, HYDRO, ITD, NWR, PAE, PREB, PLE, SRICHA, STEC, STPI, SYNTEC, TPOLY, TTCL, TRC และ UNIQ

Back to top button