โบรกฯแนะนลท.ระยะกลาง-ยาวสะสมหุ้น “Value Play” ชู 41 หุ้น SET100 ราคาต่ำบุ๊ก!

โบรกฯแนะนลท.ระยะกลาง-ยาวสะสมหุ้น "Value Play" ชู 41 หุ้น SET100 ราคาต่ำบุ๊ก!


ภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้ (23 มี.ค.) อ่อนตัวลงแรง 8% ช่วงการซื้อขายภาคบ่ายทำให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ต้องใช้มาตกรหยุดพักการซื้อขายชั่วคราว (เซอร์กิตเบรกเกอร์) เป็นเวลา 30 นาทีเป็นครั้งที่ 3 ของเดือนมีนาคม

อย่างไรก็ตามแม้ภาวะตลาดจะไม่สดใสและมีหุ้นหลายตัวปรับตัวลงแรงแต่บรรดาโบรกเกอร์ยังแนะนำให้นักลงทุนระยะกลาง-ยาวที่รับความเสี่ยงได้สูงทยอยสะสมหุ้นกลุ่มValue Play” ซึ่งเป็นหุ้นที่ยังมีความสามารถในการแข่งขันสูง และราคาปรับตัวลดลงมาแรงและอยู่ต่ำกว่าราคาเหมาะสมค่อนข้างมาก

ดังนั้นทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงแนะนำกลุ่มหุ้น SET100 ที่ราคาปรับตัวลงลึกและราคาต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีมานำเสนอหากภาวะตลาดฟื้นตัวหุ้นกลุ่มนี้มีโอกาสเด้งกลับแรงได้อย่สงมีนัยสำคัญ โดยมีหุ้น 41 ตัว ดังตารางประกอบ

 

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า SET มีแนวโน้มปรับลง และยังมีความผันผวนสูงจากสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ของไทยที่น่าเป็นห่วง โดยจำนวนผู้ติดเชื้อฯ เร่งตัวขึ้นมากเป็นหลักร้อยคน ขณะที่มาตรการสกัดการแพร่ระบาดใน กทม.และปริมณฑล เช่น การสั่งปิดสถานที่ต่างๆ อาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายขึ้นหากแพร่กระจายไปในต่างจังหวัดเนื่องจากปชช.เดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเอง หลังไม่มีงานทำ

กลยุทธ์การลงทุน: แนะทยอยสะสมแบบแบ่งซื้อ ไม่รีบร้อนในช่วงตลาดผันผวนแนะทยอยสะสมหุ้นแบบแบ่งซื้อเพื่อการลงทุน เน้นการซื้อแบบสม่ำเสมอ-ไม่รีบร้อนในช่วงตลาดผันผวน / สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง ลงซื้อ-ขึ้นขาย เก็งกำไรอย่างระมัดระวัง และต้องมีวินัยการลงทุนสูง

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ธีมการลงทุน เริ่มแนะนำให้นักลงทุนระยะกลาง-ยาวที่รับความเสี่ยงได้สูง ทยอยซื้อสะสมหุ้นในกลุ่ม “Value Play” ซึ่งเป็นหุ้นที่ยังมีความสามารถในการแข่งขันสูง และราคาปรับตัวลดลงมาแรงและอยู่ต่ำกว่าราคาเหมาะสมค่อนข้างมาก ขณะที่มีการจ่ายปันผลอย่างต่อเนื่อง

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุในบทวิเคราะห์ว่า  สัปดาห์นี้ดัชนีน่าจะยืนเหนือ 1000 จุด ได้ ปัจจัยกดดันนอกจากภาพภายนอก คือ การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศที่ยังทวีความรุนแรง โดยหุ้นที่ลงลึกจะเป็นหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากการปิดห้าง ส่วนกลุ่มที่เริ่มยืน คือสื่อสาร และอาหาร โดยตอนนี้ให้เน้นการเล่นเก็งกำไรช่วงสั้นไปก่อน จนกว่าจะเห็นปัจจัยเชิงบวกมากกว่านี้ โดยมองแนวรับบ่ายที่ 1040-1030 จุดและแนวต้านที่ 1080-1090 จุดแนะนำ ADVANC

 

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button