โบรกฯ แนะสะสม ICHI ฟันธงไตรมาส 4 กำไรแกร่ง รับตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามินบูม!

โบรกฯ แนะสะสม ICHI ฟันธงไตรมาส 4 กำไรแกร่ง รับตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามินบูม!


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI ประเมินราคาเป้าหมาย ที่ 13.70 บาท/หุ้น แม้มีผล Covid-19 แต่ประเมินกำไรปีนี้ยังเติบโตได้ต่อเป็นปีที่ 2 จากกลยุทธ์ที่ยังเน้นเพิ่มการทำกำไรต่อเนื่อง ทั้งการเพิ่มสินค้าน้ำดื่มสุขภาพ บวกกับลดสินค้าไม่ทำกำไร และคาดธูรกิจอินโดพลิกมาทำกำไรจากการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพขึ้นและการลดต้นทุน โดยโมเมนตัมกำไรดีต่อเนื่อง คาดไตรมาส 4/63 ยังเติบโต และจะเข้า High season ต่อในครึ่งแรกปี 2564

ส่วน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “เก็งกำไร” หุ้น ICHI คงราคาเป้าหมายที่ 12.50 บาท/หุ้น โดยผู้บริหาร ICHI ให้ข้อมูลว่ารายได้ Vitamin Water ในไตรมาส 4/63 ยังดีเพราะเพิ่งออกโฆษณาตอนต้นไตรมาสและทำโปรโมชั่นกับ 7-11 ซึ่ง บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองว่าอาจเสียเปรียบคู่แข่งเล็กน้อยในแง่ Margin จากราคาขายที่ลดลงมากกว่า แต่เป็นการทำให้ลูกค้าได้ลองสินค้าและเป็นบวกต่อการเติบโตหากสินค้าติดตลาด

ดังนั้นแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/63 คาดราว 95-110 ล้านบาท โตเมื่อเทียบจากปีก่อน แต่ชะลอเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน ส่วนการเติบโตปี 2021 อยู่ที่ความสำเร็จของ Vitamin Water ผู้บริหารยังตั้งเป้ารายได้สินค้าใหม่ที่ 1.2 พันล้านบาท โดยอยู่ระหว่างปรับ Packaging ใหม่ คาดจะเริ่มได้เห็นในครึ่งแรกปี 2564 และลูกค้า 2 ราย OEM (Vitamin Water ทั้ง 2 ราย) จะเริ่มทยอยเข้ามาใน 1Q21 ช่วยหนุนการใช้กำลังการผลิตให้สูงขึ้น เรายังคงประมาณการกำไรปกติปี 2563-2564 เพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบจากปีก่อน และเพิ่มขึ้น 32% เมื่อเทียบจากปีก่อน ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนะนำ “ซื้อ” หุ้น ICHI ประเมินราคาเป้าหมายที่ 12.30 บาท/หุ้น มองแนวโน้มผลการดำเนินงานของ ICHI มีทิศทางที่เติบโตดี ทำให้ล่าสุดปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 63-64 เพิ่มขึ้นจากเดิม 6-7% ตามลำดับ มาอยู่ที่ 545 ล้านบาท เติบโต 36% จากปีก่อน และ 638 ล้านบาท เติบโต 17% จากปีนี้ ตามการขยายตลาดกลุ่มเครื่องดื่มผสมวิตามินที่กำลังเป็นที่นิยมของผู้บริโภคตามกระแสการใส่ใจสุขภาพ และการควบคุมบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้ดี

ทั้งนี้ ICHI ตั้งเป้ารายได้ในปี 64 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากแผนขยายตลาดและการออกสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มผสมวิตามินที่จะมีเพิ่มขึ้น โดยมองว่าตลาดเครื่องดื่มผสมน้ำวิตามินยังมีโอกาสเติบโตได้ในอีก 2-3 ปี จากปีนี้ที่คาดมูลค่าตลาดที่ 2.3 พันล้านบาท เติบโต 116% จากปีที่ผ่านมา และจะเพิ่มอีก 52% เป็น 3.5 พันล้านบาทในปี 64 ขณะที่ ICHI ยังมีแผนจะนำสินค้าเครื่องดื่มผสมวิตามินส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศเพิ่มขึ้น

โดย ICHI วางกลยุทธ์การตลาดปี 64 เตรียมจำหน่ายน้ำดื่มผสมวิตามินขนาดเล็กราคา 10 บาท เพื่อส่งเข้าวางตลาดในช่องทาง Traditional trade หลังจากที่ทำการตลาดใน Modern trade แล้วได้รับการตอบรับดี และมีแผนจะออกสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพผสมวิตามินเพิ่มขึ้นอีก รวมถึงยังคาดว่าจะมีรายได้จากรับจ้างผลิตให้แก่ลูกค้าใหม่ 2 ราย ในช่วงครึ่งแรกของปี 64 ด้วย

 

X
Back to top button