PRIME ลุ้นผลประมูล 3 โซลาร์ฟาร์มตปท.ไตรมาสนี้ เล็งอัพเป้ารายได้ปี 64 เพิ่ม

PRIME ลุ้นผลประมูล 3 โซลาร์ฟาร์มตปท.ไตรมาสนี้ เล็งอัพเป้ารายได้ปี 64 เพิ่ม


นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIME เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) National Solar Park Phase 2 ของรัฐบาลกัมพูชา กำลังผลิตติดตั้ง 55 เมกะวัตต์ (MW) และโครงการ Sherabed Solar PV PPP Project ในประเทศอุซเบกิสถาน กำลังผลิตตามสัญญา 200 เมกะวัตต์ คาดว่าจะรู้ผลการประมูลในช่วงไตรมาส 1/64

ส่วนโครงการโซลาร์ฟาร์มที่ไต้หวัน คาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนอย่างเร็วสุดภายในไตรมาส 1/64 แบ่งเป็นโครงการประมูลในส่วนของภาครัฐ ซึ่งเป็นโครงการที่ไม่ใหญ่มาก กำลังการผลิตประมาณ 10 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกันยังมีโครงการโซลาร์ของภาคเอกชน ซึ่งไม่ต้องเข้าร่วมประมูลอีกกว่า 100 เมกะวัตต์

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมคาดว่าจะอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เป็นผลจากการรับรู้รายได้ของธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบโซลาร์บนหลังคา (Solar Rooftop EPC) , ธุรกิจขายไฟฟ้าให้เอกชน ด้วยระบบโซลาร์บนหลังคา (Solar Rooftop Private :PPA) ซึ่งบริษัทก็มีความตั้งใจที่จะทำควบคู่กันไปกับงาน EPC ดังกล่าว และธุรกิจขายวัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับอุตสาหกรรม พลังงาน (Power-related Material and Equipment Trading) ที่ปีนี้ตั้งเป้ารายได้ 500 ล้านบาท

Back to top button