DRT ไฟเขียวลดทุนจดทะเบียน – ปรับโครงสร้างบริหาร มีผล 1 ก.พ.นี้

DRT ไฟเขียวลดทุนจดทะเบียน – ปรับโครงสร้างบริหาร มีผล 1 ก.พ.นี้


บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) เห็นชอบให้ลดทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว โดยวิธีการตัดหุ้นซื้อคืนจากตลาดหลักทรัพย์ฯที่ยังไม่ได้จำหน่ายจำนวน 92,928,700 หุ้น เนื่องจากขณะนี้บริษัทมีหนี้สินไม่มาก อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนทุนก็ยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำ ทุนที่เหลือน่าจะเพียงพอที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต ประกอบกับภาวการณ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวย ต่อการขายหุ้นกลับไปในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพราะอาจจะมีผลกระทบกับราคาหุ้นอย่างรุนแรงได้

ทั้งนี้ บริษัทจะกำหนดเรื่องการลดทุนเป็นวาระการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 36 (ประจำปี 2564) เพื่อขออนุมัติลดทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว โดยการตัดหุ้นซื้อคืนที่ยังไม่ได้จำหน่ายต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการ ยังอนุมัติการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารจัดการ และแต่งตั้งผู้บริหารรายใหม่ โดยยกเลิกตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้จัดการฝ่าย (อาวุโส) สายการบัญชีและการเงิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

สำหรับรายชื่อผู้บริหารของบริษัท ทั้งหมด เป็นดังนี้ นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายสุนทร สุวรรณเจตต์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการผลิตและวิศวกรรม, นางสาวพิชญานันท์ ล้อวรลักษณ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการขายและการตลาด, นายกฤช กุลเลิศประเสริฐ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบริหารกลาง เป็นต้น

Back to top button