SET สัปดาห์นี้ “ไซด์เวย์” แนะกลยุทธ์ระยะยาวถือหุ้น 50% ชู CPF-ICHI-NER หุ้นเด่น

โบรกฯชี้ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ “ไซด์เวย์” กลยุทธ์ระยะยาว แนะถือหุ้น 50% ชู 3 หุ้นเด่น CPF, ICHI และ NER


Weekly outlook: “Sideways” ต้าน 1,561/1,575 จุด รับ 1,531/1,518 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนะนำประเด็นที่น่าจับตาสำหรับสัปดาห์นี้ (8-12 มี.ค.64)

  • (-) Global Indicators : ประธาน FED ส่งสัญญาณกังวลต่ออัตราเงินเฟ้อที่อาจจะเร่งตัวขึ้น หลังสหรัฐฯกลับมาเปิดเศรษฐกิจ ทำให้ US Bond Yield ดีดตัวขึ้นแรงสู่ 1.57% ให้ US Bond Yield 10 ปี เร่งตัวขึ้นต่อสู่ 1.58% กดดันตลาดสินทรัพย์เสี่ยงและทำให้เกิดการ allocate เม็ดเงินออกจากหุ้น High PER High Growth ต่อเนื่องเข้าสู่หุ้น Low PER และ Old Economy รวมถึงกลุ่มที่อิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ
  • (*/-) US CPI : จับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯเดือนก.พ.ที่จะรายงาน 10 มี.ค.นี้ Consensus คาดที่ 1.7% เติบโตจาก 1.4% ในเดือนก่อน คาดยิ่งทำให้ US Bond Yield ปรับตัวขึ้นต่อ ขณะที่เป้าหมายเงินเฟ้อเฉลี่ยของ FED อยู่ที่ 2%
  • (*) Central Bank Meeting: จับตาการประชุม ECB Meeting 11 มี.ค.นี้ Nomura คาดไม่มีมาตรการเพิ่มเติม แต่แนะติดตามมุมมองเศรษฐกิจ
  • (-) Fund Flows : ค่าเงินดอลล่ารแข็งค่าเด่นสู่ 91.65 จุด กดดัน Fund Flows ในเอเชียผันผวนหนัก โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา (จ-พฤ) เป็นยอด Net Sell ที่ -2,347 ล้านเหรียญ โดยขายหนักๆในไต้หวัน -1,777 ล้านเหรียญ และเกาหลีใต้ -707 ล้านเหรียญ ขณะที่กลุ่ม TIPs เป็นยอด Net buy 137 ล้านเหรียญ โดยเป็นการซื้อสุทธิในไทยและอินโดนีเซีย แต่ขายฟิ ลิปปินส์ทุกวัน
  • (+) TH Re-Opening : สถานการณ์การแพร่ระบาดภายในที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ศบค.กำลังพิจารณาผ่อนคลายมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดจะชัดเจนในช่วงกลางเดือนมี.ค. นอกจากนี้ ยังเตรียมพิจารณาผ่อนคลายมาตรการกักตัวสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศ โครงการ Area Hotel Quarantine และเตรียมทำ Travel Bubble ช่วง 3Q-4Q21 เป็นจิตวิทยาบวกต่อกลุ่ม Re-Opening มองกลุ่ม Laggard ที่อิงการเปิดประเทศ เด่น CPALL, BJC, CRC, SPA, BDMS, BH
  • (+) TH Stimulus : รัฐมีแนวคิดจะเร่งการลงทุนอีกรอบ หลังเป้าหมายเติบโตเศรษฐกิจปีนี้สูงถึง 4% สูงกว่าตลาดที่อยู่ 3% +- โดยศึกษา 1) มาตรการลดภาษีนิติบุคคลจากปัจจุบัน 20% ให้แข่งกับอาเซียน 2) แก้กฎหมาย/ลดอุปสรรคด้านการลงทุน บวกต่อ WHA AMATA และเข้ากับ Theme Re-Opening

กลยุทธ์การลงทุน : US Bond Yield 10 ปี ดีดตัวต่อสู่ 1.58% กดตลาดยังลดน้ำหนักหุ้นกลุ่มเทคฯ หรือ High PER ต่อเนื่อง แม้ภาพ Re-Opening จะเป็นบวกต่อหุ้นไทย กลยุทธ์เน้นย่อ ตั้งรับ หุ้น Cyclical ปิโตรเคมีกลางปลาย ธนาคาร ประกัน ค้าปลีก ยานยนต์ ระยะสั้น Theme Cannabis/Hemp ยังเด่น ส่วนระยะยาวคงคำแนะนำถือหุ้นไทยราว 50%

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ CPF, ICHI, NER ส่วนสัปดาห์ก่อน NER SAPPE, ICHI ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 4.42 ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 3.16 %

1) CPF (TP 30.50) : บาทอ่อน + โรค AFS ที่เริ่มระบาดในจีน กดดัน supply

2) RBF (TP 15.60) : คาดกำไร 21F +11% และมี Upside risk จากผลิตภัณฑ์กัญชง

3) BEC (Trad.) : รายได้โฆษณาม.ค.ฟื้นตัว + คาดกำไร Turnaround ใน 1Q21

Back to top button