IMH ตั้งเป้าไตรมาส 2 ตรวจ “โควิด” 50,000 คน มั่นใจหนุนผลงานโตเด่น

IMH ตั้งเป้าไตรมาส 2 ตรวจ "โควิด" 50,000 คน มั่นใจหนุนผลงานโตเด่น


นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมีผู้มารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง หรือเฉลี่ย 500-1,000 คน/วัน และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กลับมาระบาดระลอก 3 ส่งผลให้โรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพฯ หลายแห่งแจ้งงดให้บริการตรวจโควิด-19 หลังประสบไม่สามารถรองรับการตรวจเป็นจำนวนมากได้ ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทเนื่องจาก IMH มีน้ำยาตรวจเพียงพอ และยืนยันว่าจะไม่ปฏิเสธผู้ที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว

โดยปัจจุบันลูกค้าสามารถ Walk-in เข้ามาได้ 2 สถานที่ ได้แก่ MH ราชพฤกษ์ โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ (IMH) ใกล้ สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า 15 นาทีจากถนนสาทร- ราชพฤกษ์ และ IMH อโศก ศูนย์สุขภาพ IMH ASOKE ชั้น 4 รพ. ผิวหนังอโศก ถนนอโศก-ดินแดง ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เพชรบุรี โดยมีอัตราการตรวจเชื้อด้วยกัน 2 ราคา คือ ตรวจเชื้อโควิด  Antigen swab ราคา VIP 950 บาท และตรวจเชื้อโควิด PCR swab ราคา VIP 2,000 บาท

“เนื่องด้วย IMH มีความเชี่ยวชาญด้านการตรวจโควิด-19 มาตั้งแต่ต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มีการเตรียมพร้อมรับมืออยู่ตลอด ซึ่งเรายินดีรับตรวจโควิดเต็มพิกัด เนื่องจากมีน้ำยาตรวจเพียงพอ และพร้อมเปิดบริการรับลูกค้า Walk-in ได้ 2 สถานที่ คือ IMH ราชพฤกษ์ โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ และ IMH อโศก ศูนย์สุขภาพ IMH ASOKE รพ. ผิวหนังอโศก ถนนอโศก-ดินแดง โดยมีอัตราตรวจเชื้อโควิด Antigen swab ราคา VIP 950 บาท และ ตรวจเชื้อโควิด PCR swab ราคา VIP 2,000 บาท โดยชุดตรวจเชื้อโควิดสามารถวิเคราะห์และทราบผลตรวจภายใน 48 ชั่วโมง”

พร้อมกันนี้บริษัทคาดว่าปัจจัยดังกล่าวน่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 ให้เติบโตต่อเนื่อง โดยได้ตั้งเป้าจะมีผู้เข้ามาตรวจหาเชื้อดังกล่าวในช่วงไตรมาส 2/64 ราว 50,000 คน

ขณะที่โรงพยาบาลประชาพัฒน์ ปัจจุบันก็มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาอยู่ค่อนข้างมาก และหลังเทศกาลสงกรานต์นี้บริษัทฯ ก็จะดำเนินการในส่วนของการตรวจสุขภาพประจำปีให้กับลูกค้าบริษัท ทำให้คาดว่ารายได้รวมปี 64 น่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 600 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 242 ล้านบาท โดยจะมาจากโรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ และโรงพยาบาลประชาพัฒน์ 50:50

Back to top button