SCN ผนึกพันธมิตร “เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่นฯ” คว้างานกรมอุตุฯ มูลค่ากว่า 60 ลบ.

SCN ส่งบ.ย่อย SCAN ICT คว้างานกรมอุตุฯ มูลค่า 60.28 ลบ. ชูพันธมิตรยักษ์ใหญ่ "เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่นฯ" หนุน


ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จากัด (มหาชน) หรือ SCN เผยบริษัทย่อย บริษัท สแกน ไอซีที จำกัด หรือ SCAN ICT ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับธุรกิจการจำหน่ายและให้บริการเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (TKC) ซึ่งเป็นทีมงานวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในสายงานสื่อสารโทรคมนาคม (Telecommunication) และสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT Solutions and Services) ร่วมดำเนินงานในนามของ กิจการร่วมค้า “TSC” คว้างานของกรมอุตุนิยมวิทยา

โดยจากการประกาศผลการแข่งขันประกวดราคาในวันที่ 29 เมษายน 2564 กิจการร่วมค้า TSC เป็นผู้ชนะในโครงการซื้อระบบบูรณาการและบริการอัจฉริยะทางอุตุนิยมวิทยาและแผ่นดินไหว (TMD Portal) ของกรมอุตุนิยมวิทยา มูลค่ากว่า 60.28 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้รวมของ SCAN ICT มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ SCN ตั้งเป้าผลักดัน SCAN ICT ให้เป็นบริษัทด้านงานเทคโนโลยีสารสนเทศที่ให้บริการได้อย่างครอบคลุม หลังจากการผนึกกำลังกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อรับงานจากลูกค้าทั้งที่เป็นเอกชนและภาครัฐ ถือเป็นการต่อยอดการให้บริการอย่างต่อเนื่องในอนาคต

“SCAN ICT มีความสำคัญที่มาเสริมโปรไฟล์การทำงานของบริษัทให้ทรงพลังมากขึ้น พร้อมสู่การแข่งขันชิงงานที่มีสเกลใหญ่ขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่จำนวน 600 ล้านบาท แน่นอนว่านอกจากธุรกิจพลังงานและก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่ฟื้นตัวอย่างแรงในปีนี้แล้ว SCAN ICT จะเข้ามาเสริมเป็นธุรกิจดาวเด่น หนุนให้ทั้งผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปีนี้” ดร.ฤทธี กล่าว

Back to top button