TQR โชว์กำไรไตรมาส 1 พุ่ง 36% มั่นใจทั้งปี 64 โตตามเป้า ลุยพัฒนาโปรดักส์ใหม่เต็มสูบ

TQR โชว์กำไรไตรมาส 1 พุ่ง 36% มั่นใจทั้งปี 64 โตตามเป้า ลุยพัฒนาโปรดักส์ใหม่ตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้า-ผู้บริโภค


นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR เปิดเผยว่า ผลประกอบการสำหรับงวดสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม  2564 กำไรสุทธิของบริษัทฯ มีจำนวนเท่ากับ 11.92 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 3.21 ล้านบาท หรือเท่ากับร้อยละ 36.85 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนจากรายได้ค่าบริการที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 43.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 38.26 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันในปีก่อนที่ทำได้ 31.23 ล้านบาท  โดยมีสาเหตุหลักจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business)  มีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 23.33 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นการเพิ่มขึ้นจากงานสัญญาประกันภัยต่อกลุ่มประกันภัยรถยนต์ และรายได้ค่าบริการจากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business)  มีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 58.09 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่านายหน้าประกันภัยต่อจากสัญญาประกันภัยต่อกลุ่มอื่น (Non-Motor) โดยเฉพาะการประกันภัยพิเศษอื่นๆ (Specialty)

“ผลประกอบการไตรมาส 1/64 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากผู้บริโภคให้ความสำคัญต่อการทำประกันภัยกันมากขึ้น ทั้งประกันภัยเดิมและประกันภัยรูปแบบใหม่ๆ ส่งผลให้บริษัทประกันภัยต่างๆ มีการบริหารความเสี่ยง ด้วยการทำประกันภัยต่อตามไปด้วย ทำให้มั่นใจว่า แนวโน้มรายได้รวมในปีนี้จะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา ตามแผนงานที่วางไว้”

นายชนะพันธุ์กล่าวต่อถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ว่า นอกจากธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบทั่วไปและธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักแล้ว บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าไปลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ด้านภาคบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจประกันภัย หรือแพลตฟอร์มต่างๆ ที่สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีได้

ด้านนางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQR กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2564 ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากความต้องการประกันภัยในรูปแบบต่างๆ มีเพิ่มมากขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทฯ มีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การพัฒนาแบบจำลองทางการเงิน (Financial Model) สำหรับธุรกิจการประกันภัย ในรูปแบบใหม่ๆ  เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้า และลูกค้ามากที่สุด อีกทั้งยังมองหาโอกาสในการขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ ประกอบด้วย ธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business) 50.08% และธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business) 49.92%

Back to top button