PLAT พลิกขาดทุนอ่วม 136 ลบ. เซ่นพิษ “โควิด” ฉุดรายได้ลดฮวบ

PLAT พลิกขาดทุนอ่วม 136 ลบ. จากปีก่อนมีกำไร 26 ลบ. เซ่นพิษ "โควิด" ฉุดรายได้ลดฮวบ


บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการให้เช่าและบริการสำหรับไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 จำนวน 115 ล้านบาท ลดลงจำนวน 205 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 64 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในประเทศไทยและทั่วโลกที่ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีผู้เข้ามาใช้บริการภายในพื้นที่ศูนย์การค้าลดลงเป็นอย่างมาก บริษัทจึงได้พิจารณาให้ส่วนลดค่าเช่า ค่าบริการและค่าส่วนกลางแก่ร้านค้าตามความเหมาะสมเพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยาร้านค้าในศูนย์การค้าของบริษัทฯ จึงส่งผลให้รายได้จากการให้เช่าและบริการลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส เดียวกันของปีก่อน

ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมสำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2564 จำนวน 6 ล้านบาท ลดลงจำนวน 66 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 92 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีสาเหตุจากมาตรการล็อคดาวน์และมาตรการ จำกัดการเดินทางระหว่างประเทศเพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรค COVID-19 โดยในช่วงที่โรงแรมได้เปิดให้บริการแต่นักท่องเที่ยว ต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้นั้น ทางโรงแรมได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดมารองรับการท่องเที่ยวภายในประเทศ เน้นกลุ่มลูกค้าเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อมาพักผ่อนหรือมาประชุม ในขณะเดียวกันได้มีการประชาสัมพันธ์การเข้าพักแบบ Staycation

นอกจากนี้ทางโรงแรมฯ ยังได้มีการเข้าร่วมโครงการส่งเสริม และกระตุ้นการท่องเที่ยวต่างๆ ของ ภาครัฐเช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยทำควบคู่ไปกับโปรโมชั่นต่างๆ ของทางโรงแรมเอง เพื่อให้มีจำนวนผู้เข้าพักสูงสุดในแต่ละช่วงเวลา

ส่วนรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่มสำหรับไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 จำนวน 12 ล้านบาท ลดลงจำนวน 26 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 68 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลให้มีผู้เข้ามาใช้บริการภายในพื้นที่ศูนย์การค้าลดลงเป็นอย่างมาก

Back to top button