โบรกชี้ยอด “โควิด” กระทบ SET ระยะสั้น เน้นลงทุน “กลุ่มประกัน” รับกำไร Q2 โตแกร่ง

“กิจพณ ไพรไพศาลกิจ” ชี้ยอด “โควิด” กระทบ SET ระยะสั้น รับปัจจัยวัคซีนหนุน แนะลงทุน “กลุ่มประกัน” มองกำไรไตรมาส 2 โตรับยอดขายประกันโควิด


นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” โดยระบุว่า วันนี้มองว่าตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวลดลง เนื่องจากความกังวลในเรื่องตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่สูงกว่า 9,635 ราย

อย่างไรก็ดี หากมองถึงรายละเอียดจะพบว่าการติดเชื้อในวันนี้แบ่งเป็นการติดเชื้อในเรือนจำที่ 6,853 ราย และติดเชื้อภายนอกอยู่ที่ 2,782 ราย อีกทั้งยังมีประเด็นการฉีดวัคซีนเข้ามาช่วยสนับสนุนให้คลายความกดดันไปได้บางส่วน

ทั้งนี้ มองว่ายอดติดเชื้อโควิด-19 นั้น เป็นปัจจัยลบที่เข้ามากดดันในระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ได้แก่หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวกับท่องเที่ยว การเดินทาง และที่เกี่ยวกับการเปิดประเทศ ที่คาดว่าจะเลื่อนออกไปจากแผน

อย่างไรก็ดี กลุ่มที่เกี่ยวกับการเปิดเศรษฐกิจ คาดว่าจะเจอปัจจัยลบระยะสั้น แต่จะมีการฟื้นตัวที่เร็ว

ด้านกลยุทธ์ในการเก็งกำไรระยะสั้นในช่วงนี้ แนะนำกลุ่มโลจิสติกส์ เนื่องจากในสถานการณ์การแพร่ระบาดส่งผลกระทบต่อการเดินทาง แต่จะส่งผลดีกับธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ โดยหุ้นที่น่าสนใจคือ KEX ที่ราคาลงมาต่ำกว่า 40 บาท

นอกจากนี้กลุ่มที่น่าสนใจคือ กลุ่มประกัน โดยนักลงทุนอาจจะมีความกังวลเกี่ยวกับผลการดำเนินงาน เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในประเทศ แต่อย่างไรก็ดี หากมองในสัดส่วนผู้ที่มีประกันโควิดที่มีเพียง 20% ซึ่งการที่จะทำให้ธุรกิจประกันขาดทุนได้ เท่ากับว่าต้องมียอดติดเชื้อราว 3-4 แสนราย ดังนั้น หากราคาหุ้นกลุ่มประกันปรับตัวลดลง ถือว่าเป็นความน่าสนใจเข้าลงทุน เนื่องจากในไตรมาส 2/64 คาดว่าจะรายงานผลประกอบการเติบโต จากยอดขายประกันโควิด-19

ขณะเดียวกัน หุ้นในกลุ่มอาหาร ก็ยังมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะ CPF ที่รายงานผลการดำเนินงานออกมาเติบโต แต่ราคาหุ้นยังตอบรับกับผลประกอบการน้อยเกินไป

รวมถึง TVO ที่แนะนำเก็งกำไร พร้อมมองว่าราคาหุ้นมีโอกาสขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 37 บาท และลุ้นทดสอบที่ระดับ 43-44 บาท เนื่องจากราคากากถั่วเหลืองขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 7 ปี

Back to top button