ส่อง 11 หุ้นพื้นฐานแกร่ง! รับอานิสงส์คลายล็อก 5 กิจการ ชู SPA-MINT เด่นสุด-อัพไซด์สูง

ส่อง 11 หุ้นพื้นฐานแกร่ง! รับอานิสงส์คลายล็อก 5 กิจการ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ คลินิกความงาม นวดเพื่อสุขภาพ และทำเล็บร้านสัก ชู SPA-MINT เด่นสุด-อัพไซด์สูง


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการสำรวจข้อมูลจากโบรกเกอร์ชั้นนำของไทยซึ่งได้แนะนำกลุ่มหุ้นที่น่าลงทุนภายหลังนายกรัฐมนตรีเห็นชอบให้คลายล็อก 5 ประเภทสถานที่และกิจการตามที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) เสนอ จากประเด็นดังกล่าวคาดว่าเป็นบวกต่อกลุ่มหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

สำหรับกลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะได้อานิสงส์ประเด็นดังกล่าว อาทิ ค้าปลีก ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงแรม สายการบิน สนามบิน อาทิ SPA,MINT,AOT,CPALL, BDMS,CPN,CENTEL,HMPRO,M, VRANDA,ZEN ดังบทวิเคราะห์ระบุไว้ดังนี้

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า นายกฯ ไฟเขียวกทม.คลายล็อก 5 กิจการ มีผล 14 มิ.ย.-ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เริ่ม 1 ก.ค. # นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคสำหรับสถานที่ 5 ประเภทในเขตกรุงเทพฯ ตั้งแต่14 มิ.ย.เป็นต้นไป

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ และประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯเริ่มได้รับการ ฉีดวัคซีนเป็นจำนวนพอสมควร กิจการดังกล่าวคือ

– พิพิธภัณฑ์ และโบราณสถานต่างๆ

– สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์ต่างๆ

– คลินิกเสริมความงาม

– สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ (อนุญาตเฉพาะนวดฝ่าเท้า)

– ร้านทำเล็บและร้านสัก สำหรับภูเก็ต แซนด์บอกซ์

ข้อดีคือ นักท่องเที่ยวเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว แต่ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วจากประเทศที่มี ความเสี่ยงต่ำ และต้องพักอาศัยในภูเก็ตอย่างน้อย 14 วันก่อนจะไปท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นต่อได้

# ผลกระทบ: เป็นบวกกับเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และบางหลักทรัพย์ เช่น SPA แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน 10.00 บาท สำหรับหุ้นโรงแรม Top Pick ยังคงเป็น MINT ราคาพื้นฐาน 36.00 บาท

 

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า นายกรัฐมนตรีเห็นชอบให้คลายล็อก 5 ประเภทสถานที่และกิจการตามที่ กทม. เสนอ ประกอบด้วย พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะต่างๆ, คลินิกเสริมความงาม, สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ (อนุญาตเฉพาะนวดฝ่าเท้า),ร้านทำเล็บและร้านสัก เป็นบวกต่อกิจการที่เกี่ยวข้อง

โดยศบค.คลายมาตรการกรุงเทพฯ ให้เปิด 5 กิจกรรม ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ คลินิกความงาม นวดเพื่อสุขภาพ และทำเล็บร้านสัก โดยมีผลวันที่ 14 มิ.ย. และยังคงแผนเริ่มภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค. เป็นต้นไป

ทั้งนี้โดยรวมสอดคล้องกับการประเมินที่คาดว่าศบค.จะเริ่มทยอยผ่อนคลายมาตรการและเปิดเมืองภายหลังเริ่มมีการฉีดวัคซีน COVID-19 แบบปูพรมตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ทำให้หุ้นในกลุ่ม Domestic Play ทั้งค้าปลีก ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงแรม สายการบิน สนามบิน ยังคงได้อานิสงส์เชิงบวกและคาด Outperform ตลาด ชอบ AOT CPALL BDMS CPN CENTEL HMPRO M VRANDA ZEN 

ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button