GTB หุ้น IPO ตัวแรกของปีเทรดวันนี้ ลุ้นทะลุ 2 บาท!

GTB หุ้น IPO ตัวแรกของปี เตรียมเทรดพรุ่งนี้วันแรก ลุ้นราคาวิ่งทะลุ 2 บาท ยืนเหนือราคาไอพีโอ 1.15 บาท รับพื้นฐานแข็งแกร่ง-โอกาสเติบโตสูง ด้านผู้บริหารเชื่อมั่นในศักยภาพที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง


GTB หุ้น IPO ตัวแรกของปี เตรียมเทรดพรุ่งนี้วันแรก ลุ้นราคาวิ่งทะลุ 2 บาท ยืนเหนือราคาไอพีโอ 1.15 บาท รับพื้นฐานแข็งแกร่ง-โอกาสเติบโตสูง ด้านผู้บริหารเชื่อมั่นในศักยภาพที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

 

นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจตาแบค จำกัด (มหาชน) หรือ GTB ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ (Steam Boiler) ระบบเผาไหม้ (Combustion Engineering) งานวิศวกรรมพลังงานความร้อน (Thermal Energy Engineering) อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง  เปิดเผยภายหลังการจองซื้อหุ้นไอพีโอเมื่อวันที่ 16-18 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น บริษัทเชื่อว่าผู้จองซื้อหุ้น GTB มีความเข้าใจธุรกิจเครื่องกำเนิดไอน้ำที่สามารถเติบโตได้ตามแนวโน้มของทุกอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหารที่กำลังขยายตัว ทำให้เกิดความต้องการใช้เครื่องกำเนิดไอน้ำอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ จะเป็นปัจจัยที่เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ GTB รวมถึงช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ตลอดจนสร้างความน่าเชื่อถือในระดับสากลเพิ่มขึ้น ซึ่งในฐานะผู้บริหารตลอดจนพนักงานทุกคนจะมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพของบริษัทให้แข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นตามนโยบายที่บริษัทกำหนดไว้ต่อไป

 

ขณะเดียวกัน นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เจตาแบค จำกัด (มหาชน) หรือ GTB เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ GTB จำนวน 240 ล้านหุ้นในราคา 1.15 บาท/หุ้น เมื่อวันที่ 16-18 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่านักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ GTB ที่มีปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน 

ทั้งนี้ GTB เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 23 มีนาคม 2559 และนับเป็นหุ้นบริษัทจดทะเบียนแห่งแรกที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นในปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุน

 

ด้านนักวิเคราะห์จาก บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การที่ GTB เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้เพื่อขยายกำลังการผลิต ลงทุนการพัฒนาโปรแกรมคำนวณและออกแบบ ขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยประเมินราคาเหมาะสมสำหรับปี 2559 อยู่ที่ราว 1.62 บาท 

นอกจากนี้ แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ว่า GTB เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) พรุ่งนี้เป็นวันแรก โดยคาดว่าราคาหุ้นมีโอกาสที่จะปรับเพิ่มขึ้นเกินระดับราคา 2 บาทได้ เนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นในศักยภาพธุรกิจของบริษัท และเชื่อว่าผลประกอบการมีโอกาสเติบโตแข็งแกร่ง จากการที่บริษัทมีแผนงานเพื่อรับรองธุรกิจในอนาคต ขณะที่ในช่วงการประเมินราคาเป้าหมายนั้นเป็นช่วงที่ดัชนียังอยู่ที่ 1,300 จุด ซึ่งปัจจุบันดัชนีได้ปรับตัวขึ้นมาที่ 1,380 จุดแล้ว

“ช่วงที่ตั้งราคาเป้าหมายที่ 1.60 บาท นั้น เป็นช่วงที่ดัชนียังอยู่ที่ระดับ 1,300 จุด และการตั้งราคา IPO ที่ 1.15 บาท นั้นมีส่วนลดให้นักลงทุนถึง 42.40% ขณะที่ปัจจุบันดัชนีได้ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 1,380 จุด แล้ว แต่ราคาที่คาดการณ์ไว้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ด้านธุรกิจของบริษัทนั้นผลประกอบการมีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากบริษัทยังมีแผนการลงทุนในอนาคตรองรับไว้อยู่แล้ว” แหล่งข่าวกล่าว

Back to top button