APM คว้าไลเซ่นส์ที่ปรึกษาการเงินกัมพูชา ประเดิมส่งลูกค้ารายแรกเข้าตลาดปีหน้า

APM คว้าไลเซ่นส์ที่ปรึกษาการเงินกัมพูชา ประเดิมส่งลูกค้ารายแรกเข้าตลาดปีหน้า


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท APM (Cambodia) Securities จำกัด ในฐานะบริษัทย่อยของบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เปิดเผยว่า ได้รับใบอนุญาตที่ปรึกษาทางการเงินเป็นบริษัทแรกในประเทศกัมพูชาจาก H.E.Sou Sucheat เลขาธิการ Securities and Exchange Commission of Cambodia (SECC) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ที่ปรึกษาทางการเงินภายใต้การรับรองของ SECC เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา

โดยคาดว่าจะมีบริษัทเข้ามาเพื่อให้ APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 2-3 ราย ภายในปี 62 โดยปัจจุบันได้มีบริษัท Park Cafe Food & Beverage จำกัด แต่งตั้ง APM ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแล้ว 1 ราย โดยบริษัทดังกล่าวประกอบกิจการด้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งในปีนี้จะเข้าไปดำเนินการเรื่องระเบียบด้านบัญชี และโครงสร้างภายในต่าง ๆ ของบริษัท โดยคาดว่าจะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ได้ในช่วงปลายปี 62 หรือต้นปี 63

ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีอีก 2 ราย ที่จะแต่งตั้ง APM ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งประกอบกิจการเกี่ยวกับสีอุตสาหกรรม และธุรกิจโลจิสติกส์

นอกจากนี้ทาง APM ยังได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อผลักดันการจดทะเบียน 2 ตลาด หรือ Dual Listing โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

“หลังจากที่เราได้ License เพื่อเป็นที่ปรึกษาทางการเงินในประเทศกัมพูชาแล้ว เชื่อว่าเราจะเป็นอีกแรงผลักดันหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้ SECC มีการเติบโตได้ดียิ่งขึ้น จากช่วงที่ผ่านมา 6-7 ปี SECC มีบริษัทจดทะเบียนอยู่ทั้งหมด 5 บริษัท แบ่งเป็นรัฐวิสหกิจ 3 บริษัท และอีก 2 บริษัท คือเอกชน ซึ่งใน 3-5 ปี คงจะเป็นปีที่เติบโตที่ดีของกัมพูชา” นายสมภพ กล่าว

ด้านนาย Kuy Vat ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Park Cafe Food & Beverage จำกัด เปิดเผยว่า แผนการเข้าระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อที่จะนำเงินไปลงทุนก่อสร้างครัวกลางของบริษัท รองรับการขยายสาขาทั้งในรูปแบบของการขยายสาขาเอง และการขายแฟรนไชส์ โดยตั้งเป้าที่จะมีสาขา 100 สาขา ในปี 68 จาก ณ สิ้นปีนี้จะมีสาขารวมอยู่ที่ 17 สาขา

“เราเตรียมที่จะเข้าระดมทุนใน SECC เพื่อรองรับการขยายกิจการของเรา ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต โดยการสร้างครัวกลาง การขยายสาขา และใช้เป็นเงินหมุนเวียนในกิจการด้วย” นาย Kuy Vat กล่าว

 

 

Back to top button