สมุทรสาคร คาดพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มถึง 800 ราย หลังลุยค้นหาเชิงรุก รอแถลงบ่ายนี้!

สมุทรสาคร คาดพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มถึง 800 ราย หลังลุยค้นหาเชิงรุก รอแถลงบ่ายนี้!


พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ในการรายงานสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดประจำวันของ จ.สมุทรสาคร วันนี้ (25 ม.ค.64) คาดว่าจะพบผู้ติดเชื้อถึง 800 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่ได้จากการระดมทีมลงไปตรวจค้นหาเชิงรุกในพื้นที่ชุมชนของสมุทรสาคร ซึ่งมีเป้าหมายว่าในช่วงวันที่ 25-31 ม.ค.นี้ จะต้องทำการค้นหาเชิงรุกให้ได้วันละ 10,000 ราย ส่งผลให้มีโอกาสพบผู้ติดเชื้อในแต่ละวันในจำนวนที่สูง

    “ตั้งแต่วันที่ 25-31 ม.ค. จะเห็นการระดมสรรพกำลังลงไปในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นการค้นหาเชิงรุก โดยจะขอกำลังจากแพทย์ทหารมาร่วมด้วย ซึ่งจะทำให้ได้วันละ 1 หมื่นคน ดังนั้นจึงมีโอกาสจะเจอผู้ติดเชื้อสูงถึง 800 คนได้…ขอให้ติดตาม ซึ่งทางจังหวัดสมุทรสาครจะได้แถลงรายละเอียดในช่วงบ่ายนี้” ผู้ช่วยโฆษก ศบค.ระบุ

ทั้งนี้ การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละหลายร้อยรายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ถือว่ายังเป็นไปตามแผนที่ประเมินไว้ ซึ่งทุกฝ่ายยืนยันว่ายังสามารถรับมือกับสถานการณ์นี้ได้

พญ.อภิสมัย กล่าวถึงความพร้อมรองรับผู้ป่วยที่มากขึ้นใน จ.สมุทรสาครว่า ได้เตรียมมาตรการรองรับไว้ในส่วนของทีมแพทย์และ รพ.ทั่วไปสำหรับในรายของผู้ป่วยที่มีอาการมาก แต่หากอาการไม่รุนแรงจะให้อยู่ที่ รพ.สนาม ซึ่งในปัจจุบันเปิดใช้แล้ว 1,091 เตียง พรุ่งนี้ (26 ม.ค.) จะเปิดเพิ่มอีก 400 เตียง วันศุกร์ (29 ธ.ค.) เปิดเพิ่มอีก 1,000 เตียงซึ่งเป็นส่วนที่ได้รับความช่วยเหลือจากนายกอบต.พันท้ายนรสิงห์ ขณะที่จะมีผู้ประกอบการภาคธุรกิจเอกชนให้ใช้พื้นที่โรงงานเป็น รพ.สนามอีก 2,000 เตียง ซึ่งรวมทั้งหมดแล้วภายในสัปดาห์นี้ จ.สมุทรสาคร จะมี รพ.สนามที่รองรับผู้ป่วยได้มากถึง 3,000 เตียง

Back to top button