BTS ขยายเวลา-คืนเที่ยวเดินทางบัตรหมดอายุ ใช้ได้ 1 ก.พ.-31 ก.ค.64 ชดเชยช่วงโควิด

BTS ขยายเวลา-คืนเที่ยวเดินทางบัตรหมดอายุ ใช้ได้ 1 ก.พ.-31 ก.ค.64 ชดเชยช่วงโควิด


นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และบริษัทในกลุ่มบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) กล่าวว่า ขณะนี้ บีทีเอส และ บลจ. บัวหลวง ซึ่งเป็นผู้บริหารกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) ได้ร่วมกันหารือ เพื่อช่วยบรรเทา และลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่

โดยตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 เรื่อง การเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในสังกัด และในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไปนั้น

บริษัทฯ ได้ออกมาตรการดูแลผู้โดยสาร ด้วยการขยายเวลาและคืนเที่ยวเดินทางบัตรที่หมดอายุในช่วงเวลา ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 จนถึง วันที่ 30 มกราคม 2564 ผู้โดยสารสามารถทยอยนำบัตรโดยสาร มาติดต่อขอรับสิทธิ์ขยายเวลาและคืนเที่ยวเดินทาง ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง วันที่ 31 กรกฎาคม 2564

นายคีรี กล่าวว่า การจัดมาตรการดูแลผู้โดยสารในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกได้ดูแลผู้โดยสารมาตั้งแต่ช่วงแรกของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2563 ที่ผ่านมา เพราะได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อน และเห็นใจประชาชนทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ จึงได้ออกมาตรการดูแลนี้ขึ้นมา

นอกจากนี้ ยังนำขบวนรถไฟฟ้าออกวิ่งให้บริการมากที่สุดทั้ง 98 ขบวน ด้วยความถี่สูงสุดเป็น 2 นาที 25 วินาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อช่วยส่งเสริมมาตรการ Social Distancing ถึงแม้ในขณะนี้การเดินทางของผู้โดยสารจะลดลง เราก็ทำเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจ และปลอดภัยในการเดินทาง ทั้งนี้ บริษัท ฯ ได้ยึดมั่นในมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด – 19) อย่างเข้มงวด เพื่อต้อนรับการกลับมาเปิดเรียนอีกครั้ง ดังนี้

1.เน้นย้ำให้ผู้โดยสารทุกท่านต้อง สวมหน้ากากอนามัย / หน้ากากผ้าทุกครั้ง ไม่นำหน้ากากลงมาไว้ใต้คางเด็ดขาด งดการพูดคุยในขบวนรถไฟฟ้า พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงการหันหน้าเข้าหากัน

2.คัดกรองอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และคัดกรองสุขภาพของเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

3.เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วม

4.จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี และจัดบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ บนชั้นชานชาลา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร

5.ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านลงทะเบียน “ไทยชนะ” เมื่อเข้า และออกจากขบวนรถไฟฟ้าขบวนนั้น ๆ ด้วยการพิมพ์หมายเลขรถไฟฟ้า 4 หลัก ลงใน Application ‘BTS SkyTrain’ หรือ Line official : @btsskytrain

“บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของผู้โดยสาร มีความเห็นใจ และเข้าใจผู้โดยสารต้องการช่วยแบ่งเบา ลดภาระการเดินทางให้กับผู้โดยสารทุกท่าน จึงได้ขยายเวลาอายุบัตรและคืนเที่ยวโดยสารในช่วงเวลาดังกล่าวให้ท่าน ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมกันเผชิญสถานการณ์อันยากลำบากนี้ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจ และให้ความร่วมมือกับมาตรการต่าง ๆ ด้วยดีเสมอมา ถึงแม้ในขณะนี้ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ บริษัทฯ ตั้งมั่นที่จะสู้ไปด้วยกัน พร้อมเคียงข้างประชาชน” นายคีรี กล่าว

Back to top button