มวลชนทยอยเข้าพท. จัดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา แกนนำยันชุมนุมสงบ ไม่เคลื่อนขบวน จบ 3 ทุ่ม

มวลชนทยอยปักหลัก จัดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา "รุ้ง ปณัสยา" แกนนำยันชุมนุมสงบ ไม่เคลื่อนขบวน จบภายใน 3 ทุ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มราษฎรวันนี้ (29 ก.พ.64)​ ที่หน้ารัฐสภา เกียกกาย เพื่อจัดกิจกรรม “อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา” โดยระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมา ซึ่งเวลานัดหมายชุมนุมคือ 15.00 น.

ก่อนที่เวลา 16.00 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำผู้ชุมนุมได้เดินทางมาถึงหน้าอาคารรัฐสภา พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมวันนี้จะมีแค่จุดเดียวที่หน้าอาคารรัฐสภาของกลุ่มราษฎร แต่ไม่มีเวทีใหญ่โดยจะมีปราศรัยจากรถซาเล้ง และจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่ไหน ยืนยันจะชุมนุมทำกิจกรรมสร้างสรรค์สะท้อนเสียงประชาชนและจะจบภายในเวลา 3 ทุ่ม เชื่อว่าตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรงและนำไปสู่การสลายการชุมนุม

ขณะที่ทางฝั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการเตรียมกำลังไว้ราว 4 พันนาย ซึ่งเป็นการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลัง ไม่ได้ใช้พร้อมกันทั้งหมด โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย

นอกจากนั้นในส่วนของพื้นที่โดยรอบรัฐสภา มีการวางแนวกั้นใกล้กับบริษัท สามเสน บริวเวอรี่ จำกัด รวมถึงที่แยกเกียกกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางลวดหนามปิดกั้นทางขึ้นลงของสะพานลอยทุกจุด รวมถึงมีการตั้งแนวป้องกันที่ถนนทหาร หน้าวัดใหม่ทองเสน

Back to top button