โผครม.ประยุทธ์ 2/4 ใกล้ปิดดีล “พปชร.” ส่งชื่อครบ ดัน “ชัยวุฒิ-ตรีนุช” นั่งรมต.โควตาพรรค

ครม.ประยุทธ์ 2/4 ใกล้ปิดดีล พรรคร่วมฯ ส่งรายชื่อครบ “พปชร.” ดัน “ชัยวุฒิ-ตรีนุช” นั่งรมต.โควตาพรรค ฝั่ง "ภูมิใจไทย" จ่อสลับเก้าอี้ "ประชาธิปัตย์"


รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแทนตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลงในส่วน รมว.ศึกษาธิการ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรมช.คมนาคม

โดยในส่วนพรรคพลังประชารัฐ ปรากฏชื่อนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ขณะที่ในส่วนพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์ คาดว่าจะมีการสลับเก้าอี้กระทรวงคมนาคมกับกระทรวงพาณิชย์ด้วย

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พปชร. หนึ่งในรายชื่อที่ถูกคาดว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีใหม่นั้น เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ภายในพรรคแล้วว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้ทำงานในกระทรวงใด เนื่องจากต้องรอการพิจารณารายชื่อในส่วนของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ที่จะส่งเข้ามาด้วย

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวได้จัดเตรียมเอกสารประวัติต่างๆไว้พร้อมแล้ว หากมีการยืนยันว่าได้เป็นรัฐมนตรีในกระทรวงใดก็พร้อมส่งเอกสารให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและความถูกต้องได้ทันที โดยเบื้องต้นทราบว่า การที่จะพูดชัดเจนว่าได้เป็นรัฐมนตรีในกระทรวงใดคงต้องรอการพิจารณารายชื่อในส่วนของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ที่จะส่งเข้ามาด้วย

Back to top button