ครม.ไฟเขียว “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 -“ทัวร์เที่ยวไทย” รัฐสมทบ 5,000 บ. กระตุ้นศก.

ครม.ไฟเขียว “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 -“ทัวร์เที่ยวไทย” รัฐสมทบ 5,000 บ. กระตุ้นศก.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (23 มี.ค.64) มีมติเห็นชอบโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ระยะที่ 3 แล้ว รวมถึงมาตรการทัวร์เที่ยวไทยเพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องช่วงสงกรานต์ไปจนถึงครึ่งปีหลัง

สำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ระยะที่ 3 นี้ ขยายสิทธิ์เพิ่มอีก 2,000,000 สิทธิ์ รวมถึงจะขยายเวลาดำเนินโครงการไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค. 2564 โดยคุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ์ของผู้ได้รับสิทธิ์เหมือนกับโครงการระยะที่ 1 และ 2 แต่ได้มีการดำเนินการตามแนวทางการป้องกันการทุจริตในส่วนอื่นๆ เช่น การป้องกันการสวมสิทธิด้วยระบบสแกนใบหน้า และการยืนยันตัวตนของผู้ใช้สิทธิที่สาขาธนาคารกรุงไทย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จำเป็นต้องหารือกับธนาคารกรุงไทยก่อน และคาดว่าต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการระยะหนึ่ง

นอกจากนี้ โครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” ได้เป็นการปรับปรุงจากโครงการ “เที่ยวไทยวัยเก๋า” โดยขยายกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมระดับอายุมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ไม่ได้จำกัดแค่เพียงกลุ่มสูงวัยเท่านั้น

โดยจะสมทบเงินได้ 40% หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์นำเที่ยวในราคาแพคเกจขั้นต่ำ 12,500 บาท ประมาณ 1 ล้านคน จะให้บริษัททัวร์รับให้บริการคนเข้าร่วมโครงการได้จำนวน 3,000 คนต่อ 1 บริษัท รวมบริษัททัวร์ประมาณ 300 ราย ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 เดือน

Back to top button