นายกฯ เผยกำลังพิจารณา ปิดสถานบันเทิงหรือไม่ หลังพบคลัสเตอร์โควิดใหม่ย่านทองหล่อ

นายกฯ เผยกำลังพิจารณา ปิดสถานบันเทิงหรือไม่ หลังพบคลัสเตอร์โควิดใหม่ย่านทองหล่อ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่าขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาปิดสถานบันเทิงที่เป็นคลัสเตอร์แพร่ระบาดใหม่

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีเข้าไปในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ซึ่งพบว่ามีผู้ติดโควิด-19 เข้าไปใช้บริการนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐมนตรีที่เป็นข่าวได้มีการชี้แจงเรื่องนี้แล้ว โดยขอให้มองเป็นบุคคลธรรมดาเหมือนประชาชนทั่วไป เพียงแต่บุคคลดังกล่าวจะต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นถ้าทำเช่นนั้นจริง ซึ่งตนก็ได้เตือนไปแล้ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบว่าจากนี้ไปต้องมีการย้ำในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)หรือไม่ ว่าหากจะเดินทางไปสถานที่ใดก็ต้องระมัดระวังให้มากขึ้น

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีส.ว. ร่วมรับประทานอาหารกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยที่ติดโควิด-19 นั้น นายวิษณุ โดยยอมรับว่า เป็นเรื่องน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ที่จะมีขึ้นวันที่ 7-8 เม.ย. นี้

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดที่เกิดขึ้นในขณะนี้ว่า อาจทำให้ต้องมีการพิจารณา ทบทวนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอีกครั้ง หลังพบมีการติดเชื้อจำนวนมากในกลุ่มผู้ใช้บริการสถานบันเทิง

“หากสัปดาห์นี้ สถานการณ์การระบาดหนักไปกว่านี้ ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่อาจจะมีมาตรการควบคุมโรคเข้มข้นขึ้น เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึง เป็นสงกรานต์ปลอดโรคและปลอดภัย” นายอนุทิน ระบุ

Back to top button