เกิดเหตุไฟไหม้ “โกดังตลาดรังสิต” เสียหาย 7 คูหา มูลค่ากว่า 50 ลบ.

เกิดเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บเครื่องสำอาง บริเวณหน้าตลาดรังสิต จ.ปทุมธานี มีความเสียหาย 7 คูหา มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01:00 น. ของวันที่ 8 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท. เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณต้นเพลิงอยู่ที่ร้านกิจเจริญเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 259/14 อาคารพาณิชย์ทางเข้าตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิตและรถดับเพลิงสนับสนุนพื้นที่ใกล้เคียงอีกจำนวน 10 คัน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูอาสาสมัครกูชีพนครรังสิต

โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นตึกอาคารพาณิชย์แบบสองชั้น ทั้งหมดเรียงกัน 17 คูหา โดยต้นเพลิงมาจากทางเข้าตลาดรังสิต ทำเกี่ยวกับโกดังเก็บสินค้าประเภทโกดังอุปกรณ์เสริมสวย ไฟไหม้ลุกลามไปจนถึงร้านขายอุปกรณ์ศาลเจ้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันและเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ต้องใช้น้ำสกัดเพลิง และชาวบ้านใกล้เคียงต่างช่วยกันนำสิ่งของออกมาไว้ด้านนอก

ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจากการตรวจสอบไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ แต่พบอาคารเสียหายราว 7 คูหา มีมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการตัดไฟ เพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อตนอกจากนี้ก็จะได้เชิญเจ้าของบ้านและพยานผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ด้าน นายวัชรพงษ์ สมสา อายุ 35 ปี เป็นพนักงานร้านอาหารได้เปิดเผยกับว่า ในขนาดนั้นตนกำลังขับรถนำขยะมาทิ้งที่บริเวณที่ทิ้งขยะใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงและได้เห็นแสงไฟมาจากโกดังเก็บสินค้าอุปกรณ์เสริมสวยจากนั้นไฟได้ลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงได้วิ่งมาบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้ช่วยกันมาดู แต่ไฟก็ได้ลุกลามไปยัง ห้องอื่น

 

Back to top button