FTE มือขึ้น! คว้า 6 โปรเจคใหม่ หนุนแบ็กล็อก 450 ลบ. รอลุ้นรับงานอีก 200 ลบ.

FTE มือขึ้น! คว้า 6 โปรเจคใหม่ หนุนแบ็กล็อก 450 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ เผยอยู่ระหว่างรอลุ้นรับงานใหม่อีกราว 200 ลบ.


นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE เปิดเผยว่า บริษัทรับงานใหม่ 6 โครงการจากลูกค้าภาคเอกชน อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า มูลค่ารวม 25 ล้านบาท

ได้แก่ 1. จัดหาอุปกรณ์ดับเพลิง ให้แก่ โรงพยาบาลศรีสวรรค์ กรุงเทพ, ศูนย์กระจายสินค้าองค์การเภสัชกรรม จ.ปทุมธานี, โรงงานผลิตแซนด์วิช ซีพี แรม จ.ชลบุรี 2. จัดหาน้ำยาโฟมดับเพลิง ให้แก่ คลังน้ำมันSPRC จ.ระยอง 3. จัดหาและติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติและระบบแจ้งเหตุเตือนไฟไหม้ ให้แก่ เซ็นทารา แกรนด์บีชรีสอร์ต เกาะสมุย, ภูเก็ต

รวมทั้ง 4. จัดหาและติดตั้งระบบสปริงเกอร์ ให้แก่ บริษัท 3 เอ็ม ประเทศไทย จำกัด 5.จัดหาและติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติในห้องครัวและห้องไฟฟ้า ให้แก่ เทอร์มินอล 21 สาขาพระราม 3 และ 6. จ้างเหมาบำรุงรักษาระบบป้องกันเพลิงไหม้อัตโนมัติ 23 สถานีไฟฟ้าแรงสูง ให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 450 ล้านบาท โดยบริษัทจะเข้าดำเนินงานเดือนก.ค. และสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้ อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเตรียมเสนองานอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน โดยในช่วงไตรมาส 3/64 อยู่ระหว่างการยื่นประมูลการออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงโครงการต่างๆ และคาดว่าจะมีโอกาสได้รับงานมูลค่ารวมประมาณ 200 ล้านบาท

“ผู้ประกอบการหลายแห่งตระหนักถึงความปลอดภัย เรื่องการป้องกันอัคคีภัยและการเลือกใช้ระบบดับเพลิงที่ได้มาตรฐาน รวมถึงการตรวจเช็คสภาพความพร้อม การซ่อมบำรุงของอุปกรณ์ดับเพลิงอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้ที่อาจเกิดขึ้นได้ ช่วยลดการสูญเสียต่อทรัพย์สินและอันตรายต่อชีวิตของผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคาร โรงงาน บ้านพัก” นายทักษิณ กล่าว

Back to top button