ตลท. ปลด SP หุ้น HYDRO เทรดวันแรกไม่กำหนด “ซิลลิ่ง-ฟลอร์” ดันราคาปิดพุ่ง 351%

ตลท. ปลด SP หุ้น HYDRO เทรดวันแรกไม่กำหนด “ฟอร์ -ซิลลิ่ง” ดันราคาปิดพุ่ง 351% หลังดำเนินการลดทุนตามกระบวนเสร็จสิ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(1ก.พ.65) ราคาบริษัท ไฮโดรเท็ค จำกัด (มหาชน) หรือ HYDRO ปิดที่ระดับ 1.58 บาท บวก 1.23 บาท หรือ 351.43% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 769.69 ล้านบาท

ทั้งนี้ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ได้ขึ้นเครื่องหมาย “SP” เพื่อสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัท ไฮโดรเท็ค จำกัด (มหาชน) หรือ HYDRO เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2565 เป็นต้นมาจนกว่ากระบวนการลดทุนจะแล้วเสร็จตามที่บริษัทขอมานั้น

โดยล่าสุด HYDRO ได้ดำเนินการลดทุนตามกระบวนการลดทุนเสร็จสิ้นแล้ว และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้กำหนดให้การลดทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วของ HYDRO โดยมีผลในระบบการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ดังนั้นจึงเห็นสมควรอนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ HYDRO สาหรับการซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป

อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ฯจะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญ HYDRO ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดีหากในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ HYDRO ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ HYDRO แล้ว) และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ HYDRO แล้ว ในวันทาการถัดไป Ceiling & Floor ของหุ้นสามัญของบริษัทจะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

อย่างไรก็ตามตลาดหลักทรัพย์ฯยังคงสั่งห้ามซื้อหรือขาย HYDRO–W1 ต่อไป เนื่องจากเป็นการใช้สิทธิครั้งสุดท้ายของใบสำคัญแสดงสิทธิ และจะพ้นสภาพจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565

Back to top button