“ก้องศักด” วอน “กสทช.” รอคำสั่งศาลฯปมถ่าย “บอลโลก” ก่อนขอเงินคืน 600 ล.

“ก้องศักด ยอดมณี” วอน “กสทช.” รอฟังคำสั่ง “ศาลทรัพย์สินทางปัญญา” คาด 2-3 วัน ได้รับคำตัดสิน กรณีขอคืนเงิน 600 ล้าน ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก


ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เปิดเผยว่า ได้ทำตามระเบียบ และเอกสารต่างๆ ตามกฎเกณฑ์ที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ระบุแล้วทุกอย่าง แต่ขณะเดียวกันก็ต้องรอฟังคำวินิจฉัยของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ว่าจะให้ปฏิบัติอย่างไรด้วย ซึ่งคาดว่าอีก 2-3 วันน่าจะได้รับคำตัดสิน ซึ่งพร้อมจะทำตามทุกอย่าง

ส่วนประเด็นของการจะต้องคืนเงิน 600 ล้านบาท นั้นคงต้องรอดูว่าสามารถทำได้และชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากทาง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เองก็ถือเป็นผู้สนับสนุนในการซื้อลิขสิทธิ์ ฟุตบอลโลกครั้งนี้เหมือนกัน ซึ่งทางกกท.ไม่ได้นิ่งนอนใจ บางเรื่องก็ทำตามระเบียบของ กสทช. ทุกประการ โดยเฉพาะการเผยแพร่ในหลากหลายช่องทางนั้นทำให้เกิดปัญหาของการละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะประเทศอื่นสามารถดึงสัญญาไปใช้ได้ ป้องกันได้ยากลำบาก

ทั้งนี้ กกท.ได้รับหนังสือเตือนจาก ฟีฟ่า ทุกวันว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างไรบ้าง ซึ่งหากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งมีโอกาสถูกระงับสัญญาณจากทางฟีฟ่าได้ตลอดเวลา และเท่าที่ทราบ กสทช. กำลังหารือกับผู้ประกอบการเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

Back to top button