บอร์ดกกท. ไฟเขียวจัดแข่งขัน “โมโตจีพี 2021” จ.บุรีรัมย์ 10 ต.ค.นี้ หนุนฟื้นศก.-ท่องเที่ยว

บอร์ดกกท. ไฟเขียวจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ที่สนามช้าง จ.บุรีรัมย์ 10 ต.ค.นี้ หนุนฟื้นศก.-ท่องเที่ยว


พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 2/2564 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมประชุมด้วย

โดยที่ประชุมฯ เห็นชอบการสนับสนุนเพื่อเตรียมการดำเนินการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโต จีพี ประจำปี 2564 (ปีที่ 3) ซึ่งได้เลื่อนการจัดการแข่งขันออกไป เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่ผ่านมา และปัจจุบันประเทศไทยมีแนวโน้มของสถานการณ์ที่ดีขึ้นเป็นลำดับ กกท.จึงได้ประกาศปฏิทินการจัดการแข่งขันใหม่เป็นวันที่ 10 ต.ค.64 ณ สนามแข่งขัน ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ กกท.ให้เร่งดำเนินการตามแผนงานที่ผ่านความเห็นชอบแล้ว และเป็นไปตามข้อกฎหมายโดยเคร่งครัด การจัดการแข่งขันรายการ โมโต จีพี 2021 จะต้องดำเนินการให้ถูกต้องโปร่งใส ใช้งบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนอย่างประหยัด คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้าแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ทุกคนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และให้พิจารณาปรับรูปแบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น (Virtual exercise) เพื่อป้องกัน และรักษาชื่อเสียง พร้อมเรียกความเชื่อมั่นในการส่งเสริมการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้กลับมาสู่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้ง

นอกจากนี้ ได้เห็นชอบแผนงานเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพการกีฬาประจำปี 2565 ประกอบด้วย แผนงานบูรณาการการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว, แผนงานยุทธศาสตร์การพัฒนาศักยภาพการกีฬา, แผนงานพื้นฐานด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ รวมทั้งแผนงานบุคลากรภาครัฐ

Back to top button