SET สัปดาห์หน้า 1,400–1,430 จุด แนะลงทุน 12 หุ้น เก็งกำไร Q3 แจ่ม

บล.โกลเบล็ก ให้กรอบ SET สัปดาห์หน้าที่ 1,400 - 1,430 จุด แนะจับตาเฟดว่าจะขึ้นหรือคงดอกเบี้ย แนะลงทุนหุ้นกลุ่มที่คาดว่ากำไรผลประกอบการ Q3/58 เติบโต ได้แก่ BANPU-DCC- KCE-SVI-SIRI-QTC-SAMTEL-TVT-KAMART-MTLS-SYNTEC-EPG


น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก (GBS) เปิดเผยว่า แนวโน้มภาวะตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกจากการขับเคลื่อนเดินหน้ามาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ทำให้ระยะนี้จะเห็นข่าวความคืบหน้าในการเปิดประมูลโครงการขนาดใหญ่ อาทิ การเปิดประมูล 4G หรือโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่และรถไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะยาว ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้นนั้นเช่น มาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ หรือการให้เงินกู้ soft loan เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก

ทั้งนี้ยังมีปัจจัยลบจากคาดการณ์ของกระทรวงการคลัง ที่คาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทยปีนี้น่าจะขยายตัวได้ 2.8% จากเดิมที่เคยประมาณการไว้ว่าจะขยายตัวได้ราว 3% เนื่องจากการส่งออกแย่กว่าที่คาด โดยปีนี้การส่งออกมีแนวโน้มติดลบมากกว่า 5%  ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามในช่วงสัปดาห์นี้นั้น ให้จับตามาตรการกระตุ้นการลงทุนระยะสั้นที่กระทรวงการคลังจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเร็วๆ นี้  ซึ่งคาดว่าจะเป็นกระตุ้นให้นักลงทุนเร่งตัดสินใจลงทุนเร็วขึ้น

ด้านนายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โกลเบล็ก ประเมินกลยุทธ์การลงทุนใน SET ว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าต้องติดตามการประชุม FOMC ในวันที่ 27 ถึง 28 ตุลาคมนี้ ว่าจะพิจารณาทิศทางดอกเบี้ยอย่างไร ซึ่งหาก FED คงอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำที่ 0–0.25% คาดว่า Fund Flow ต่างชาติจะยังทยอยเข้าตลาดหุ้นไทย แต่หากมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะทำให้เงินทุนไหลออก และจะกดให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลง นอกจากนี้คาดว่านักลงทุนจะชะลอการเข้าลงทุนเนื่องจากรอประกาศ ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2558 ของกลุ่ม ICT ที่คาดว่ากำไรจะชะลอตัวลงเช่นเดียวกับกลุ่ม BANK

ดังนั้น ประเมินว่า SET จะแกว่งพักตัวในกรอบ 1,400 – 1,430 จุด แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มที่คาดว่ากำไร ผลประกอบการไตรมาส 3/2558 เติบโต ได้แก่ BANPU-DCC-KCE-SVI-SIRI-QTC-SAMTEL-TVT-KAMART-MTLS-SYNTEC-EPG 

รวมถึงการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวและเที่ยวบินเพิ่มขึ้น ส่งผลดีกับ AOT CENTEL MINT และรวมไปถึงกลุ่มค้าปลีก CPN ROBINS ที่มาจากการจับจ่ายใช้สอยช่วงปลายปี

Back to top button