SET เร่งเครื่องทะลุจุดวัดใจ 1,400ชู 16 บจ.ร้อน พลังงาน-สื่อสารแรง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นแรงส่งผลดีต่อกลุ่มพลังงาน และการคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน อย่างไรก็ตามยังมีความเสี่ยงที่จะปรับฐานจากแรงขายทำกำไรหลังปรับตัวขึ้นแรงก่อนหน้านี้ แนะนำลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่อย่างพลังงานและสื่อสารที่ยังมีอัพไซด์ รวมถึงกลุ่ม Laggard


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.14 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.43 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน เนื่องจากเงินเยนที่แข็งค่าฉุดตลาดหุ้นญี่ปุ่นร่วงลง ขณะเดียวกันหุ้นกลุ่มพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ได้ปรับตัวสูงขึ้น หลังมีกระแสคาดการณ์ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนของจีนจะช่วยหนุนอุปสงค์วัตถุดิบให้เพิ่มสูงขึ้น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นแรงส่งผลดีต่อกลุ่มพลังงาน และการคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน อย่างไรก็ตามยังมีความเสี่ยงที่จะปรับฐานจากแรงขายทำกำไรหลังปรับตัวขึ้นแรงก่อนหน้านี้ แนะนำลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่อย่างพลังงานและสื่อสารที่ยังมีอัพไซด์ รวมถึงกลุ่ม Laggard

หุ้นเด่นเลือก PTT-PTTGC-IRPC-ADVANC-INTUCH-DTAC-UNIQ-CK-KTB-MINT-SPRC-BSBM-BANPU-LANNA-TOP และ WHA

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (8 มี.ค.) ว่า SET มีแนวโน้มทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด วันนี้ และอาจทะลุไปได้ในรูปแบบ “Extended Rally” ไปที่ 1,430 จุด เนื่องจาก 1) ราคาน้ำมัน Brent ปรับสูงขึ้นแรง 5.5% เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มพลังงานโดยเฉพาะ PTT PTTEP PTTGC IRPC 2) ECB และ BOJ มีแนวโน้มใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มในการประชุมกลางเดือน มี.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่า SET จะมีความ “ผันผวน” และมี “ความเสี่ยง” พักฐานมากขึ้นที่ระดับนี้โดยควรตั้ง “Trailing Stop” ที่ 1,375 จุด เพื่อล็อกกำไรไว้ก่อน

แนะนำ Let the Profit Run กลุ่มหุ้นขนาดใหญ่อย่าง

1) พลังงาน ได้รับผลดีจากราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น โดย PTT PTTGC และ IRPC เป็นตัวเด่น

2) กลุ่มสื่อสาร มีโอกาสที่ JAS จะไม่สามารถจ่ายค่าใบอนุญาต 900MHz ได้ทัน 21 มี.ค.นี้ เป็น Upside ต่อ ADVANC INTUCH DTAC

ขณะที่หุ้น Laggard Plays แนะนำ “ซื้อ” UNIQ CK KTB MINT

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (8 มี.ค.) ว่า SET วันนี้จะขึ้นไปทดสอบที่ 1,400 จุด อาจจะผ่านและยืนเหนือ 1,400 จุดได้ในช่วงสั้น เนื่องจากมองว่าน่าจะเริ่มมีแรงขายทำกำไรออกมาหลังตลาดหุ้นไทยขึ้นมาอยู่ในระดับแพง มองแนวต้านที่ 1,404-1,408 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,395-1,390 จุด แนะนำ ซื้อเก็งกำไร SPRC

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (8 มี.ค.) ว่า SET วันนี้บวกแคบๆ ไม่น่าผ่านระดับจิตวิทยา 1,400 จุด โดยหุ้นน้ำมันและปิโตรฯ ยังเด่น (หนุนดัชนีฯ) หลังราคาน้ำมัน WTi ขึ้นอีก 4.6% สูงสุดรอบ 2 เดือน อย่างไรก็ตามคาดว่า SET จะชะลอความร้อนแรงหลังเงินบาทหยุดแข็งค่าและต่างชาติซื้อสุทธิน้อยลง

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (8 มี.ค.) ว่า ภาพโดยรวม Fund Flows ยังไหลเข้าสู่ตลาดทุนตลาดเงินไทย ประเด็นการลงทุนสัปดาห์นี้ยังรอผลการประชุม ECB ในวันที่ 10 มี.ค. นี้ ขณะที่ทิศทางราคาน้ำมัน, ถ่านหิน, สินแร่เหล็กปรับเพิ่มขึ้นจากคาดการณ์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน ยังช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

กลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนี SET บริเวณ 1,400 จุด คิดเป็น Forward P/E ที่ระดับ 14.80 เท่า ส่งผลให้ Upside ดัชนีเริ่มจำกัด จึงแนะนำทยอยขายทำกำไรบางส่วน เพื่อรอซื้อกลับเมื่อดัชนีอ่อนตัวลงมาที่ระดับ 1,370-1,380 จุด ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไร BSBM, BANPU, LANNA

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (8 มี.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค กราฟล่าสุดแสดงภาพการทรงตัวเหนือแนวแนวเส้น MA10 + สัญญาณแบบ breakout วอลุ่มที่สูงขึ้นเมื่อวานทำให้ภาพ SET ยังมี momentum ขึ้นต่อทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,388-1,400

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร TOP และ WHA

Back to top button