สอย 24 หุ้นเด็ด ปันผลแรง-มีสตอรี่หนุนSET ฟื้นตามตลาดตปท. ลุ้นแตะ 1,400

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัวตามตลาดต่างประเทศ และมีโอกาสขึ้นทดสอบระดับจิตวิทยาที่ 1,400 จุด โดยแรงหนุนมาจากคำแถลงการณ์ของประธานเฟด การลงทุนเน้นกลุ่มปันผลสูง, ได้รับประโยชน์จากมาตรการภาครัฐฯ และมีสตอรี่หนุนรายตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.31 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งขึ้น รับ “เยลเลน” ส่งสัญญาณเฟดไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัวตามตลาดต่างประเทศ และมีโอกาสขึ้นทดสอบระดับจิตวิทยาที่ 1,400 จุด โดยแรงหนุนมาจากคำแถลงการณ์ของประธานเฟด การลงทุนเน้นกลุ่มปันผลสูง, ได้รับประโยชน์จากมาตรการภาครัฐฯ และมีสตอรี่หนุนรายตัว

หุ้นเด่นเลือก QH-CK-UNIQ-SEAFCO-ITD-STEC-TPIPL-PYLON-CENTEL-MINT-CPN-ROBINS-HANA-DIF-BTSGIF-CPNRF-INTUCH-AAV-MINT-EPG-TMC-BTS-ECF และ RS

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) ว่า SET มีแนวโน้ม “ฟื้นตัว” ต่อเนื่องจากเมื่อวานเป้าหมาย 1,400-1,407 จุด หลัง Janet Yellen มองดอกเบี้ยไม่ขึ้นเร็ว เนื่องจากเศรษฐกิจโลกอ่อนแอ, ตลาดเงินโลกผันผวน, ค่าเงินดอลลาร์ฯ แข็งค่าเร็ว ส่งผลให้ค่าเงิน US อ่อนค่า, Bond Yield ปรับลดลง (และอาจกดให้ Bond Yield ในประเทศลดลงต่อเป็นปัจจัยบวกต่อ SET – ดู Pathumwan Corner วันที่ 29 มี.ค.เพิ่มเติม) และ Implied Fed Fund Futures มองโอกาสที่ดอกเบี้ยจะขึ้นในไตรมาส 3/16-4/16 ลดลงเหลือ 45-58% เมื่อคืนนี้

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มรับเหมาฯ โรงแรม-ห้างฯ ต่อ รวมไปถึง Yield Plays หลังดอกเบี้ยทั่วโลกมีแนวโน้มทรงตัวในระดับต่ำนานต่อไป และ “ซื้อ” QH ราคาต่ำกว่า NAV ที่ 3.05 บาท ถึง 19%

1) รับเหมาฯ: CK UNIQ SEAFCO และ “เก็งกำไร” ITD STEC TPIPL

2) โรงแรม-ห้างฯ: CENTEL MINT CPN และ ROBINS

3) Yield Plays: HANA DIF BTSGIF CPNRF และ INTUCH

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) คาด SET วันพุธขึ้น ทดสอบระดับจิตวิทยา 1,400 ทั้งนี้หากอิงมุมมองกราฟ ถ้าวันนี้ปิดเหนือ 1,395 ภาพระยะสั้นจะดีขึ้น (วานนี้ไซด์เวย์ ตามคาด) ปัจจัยบวกหลักคือการแถลงของประธานเฟดเมื่อคืน ซึ่งกล่าวชัดเจนว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างระมัดระวังมาก เพราะเศรษฐกิจโลกมีความเสี่ยงสูงขึ้นและตัวเลขสหรัฐฯ ยังดีบ้างร้ายบ้าง (ไม่ชัดเจน) ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ดัชนีเงินดอลล่าร์ฯ ร่วง 0.8% เป็นบวกต่อค่าเงินเอเชียเช้านี้

อย่างไรก็ตามดัชนีฯ อาจถูกจำกัดทางขึ้นโดยหุ้นน้ำมัน หลังราคาน้ำมันปรับฐานตามรายงานว่าอิหร่านชี้จะไม่ตรึงกำลังการผลิตน้ำมัน ภาพรวม SET ยังแกว่งตัวและปัจจัยบวกจากเฟดที่ กล่าวข้างต้นอาจพลิกผันได้ หากตัวเลขจ้างงานเดือน มี.ค. ที่จะออกมาในวันที่ 1 เม.ย. แข็งแกร่ง อาจส่งผลให้เงินดอลล่าร์ฯ กลับมาแข็งค่าได้อีกครั้ง จึงคงแนะนำให้เน้นหุ้นขนาดกลางประเด็นเด่นๆ จะดีกว่า

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน เก็งกำไร EPG (เป้า Consensus 16 บาท), TMC (เป้าพื้นฐาน 3 บาท) / สะสม BTS (เป้า Consensus 10 บาท) 

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) ว่า จากถ้อยแถลงของประธานเฟดที่ยังไม่รีบปรับขึ้นดอกเบี้ย ส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงและเป็นผลบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงสินค้าโภคภัณฑ์ ประเมินดัชนี SET ยังแกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,380-1,400 จุด แนะนำเทรดดิ้งระยะสั้นตามกรอบ ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรกลุ่มท่องเที่ยว AAV, CENTEL, MINT และกลุ่มรับเหมางานฐานรากสำหรับโครงการรถไฟฟ้า เช่น SEAFCO, PYLON

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) ว่า ตลาดไทยวันนี้มีแนวโน้มจะขยับขึ้น โดยแรงหนุนมาจากคำแถลงการณ์เมื่อคืนนี้ของประธานเฟด นางเจเนต เยลเลน ที่ยืนยันว่าจะยังไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย เนื่องจากกังวลเรื่องการเติบโตอย่างล่าช้าของเศรษฐกิจโลก ทั้งนี้คำแถลงการณ์ดังกล่าวได้ส่งสัญญาณให้นักลงทุนมั่นใจมากขึ้นว่าเฟดจะไม่ขึ้นดอกเบี้ยในครึ่งแรกของปีนี้ และได้ส่งผลให้เงินดอลล่าห์อ่อนค่าลงในวันนี้ และราคาน้ำมันบวกขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 5 วันที่ผ่านมา คาดนักลงทุนต่างชาติมีโอกาสกลับมาซื้อสุทธิได้มากขึ้นในช่วงนี้เป็นแรงหนุนให้ SET Index ขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,400 จุดได้อีกรอบและเป็นโอกาสดีให้ทยอยขายทำกำไรบ้าง

แนวรับ/แนวต้าน: 1,380/1,400 สัดส่วนการลงทุน: เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

กลยุทธ์: เก็บสะสมหุ้นปันผลสูงในกลุ่มพลังงานปลายน้ำ สื่อสาร อสังหาฯ อาหาร และวัสดุก่อสร้าง ที่ราคาไม่แพงและมีพื้นฐานดี มี Story หนุนเป็นรายตัว 

1) DRT (5.20) 2) THCOM (35) 3) PS (34) 4) CPF (30) 5) SCC (630)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค กราฟล่าสุดแสดงภาพการแกว่งตัวกรอบ sideway ที่ 1,385-1,400 โดย SET จะแกว่งไร้ทิศทางอาจนานถึง 2-3 สัปดาห์ แต่ภาพใหญ่ของ SET ยังมี momentum ในทางขาขึ้นในระยะกลาง

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,385-1,400

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร ECF และ RS

Back to top button