เคาะ 6 หุ้นเด็ดผลประกอบการแข็งแกร่งSET แกว่งแคบ-จับตาประกาศงบวันสุดท้าย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ โดยยังคงให้น้ำหนักการลงทุนอยู่ที่รายงานผลประกอบการไตรมาส 1/16 เป็นวันสุดท้าย ซึ่งอาจจะเกิด Sell on Fact ได้


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.13 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.40 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเปิดปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากทางการจีนเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา รวมถึงผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงในเดือนเม.ย. นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า หลังจากสหรัฐเผยยอดค้าปลีกที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งในรอบ 1 ปี

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ โดยยังคงให้น้ำหนักการลงทุนอยู่ที่รายงานผลประกอบการไตรมาส 1/16 เป็นวันสุดท้าย ซึ่งอาจจะเกิด Sell on Fact ได้

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้เลือก ได้แก่ TKN,GL, KSL,TTA, ERW, AAV

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ค.) ว่าคาด GDP 1Q16 เติบโต 2.8% y-y ไม่น่าส่งผลกระทบต่อ SET มากนัก ขณะที่มองความเสี่ยงจากการ “พักฐาน” ลงไปที่ 1,360 จุด ลดลง เนื่องจาก 1) Fed ไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย กดดัน Bond Yield ต่ำ 1.7% ส่งผลกระแสเงินทุนไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ 2) ECB และ BOJ ยังใช้นโยบาย QE หนุนสภาพคล่องตลาดเงิน-ทุน โลกต่อไป 3) ผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียน 1Q16 หุ้น Real Sector ไม่ได้แย่อย่างที่กังวลก่อนหน้า

SET ยังไม่สามารถยืนได้เหนือ 1,400 จุด แต่ Downside Risk คาดว่าจะจำกัดที่ 1,380-1,385 จุด เท่านั้น มองดอกเบี้ยต่ำ หนุนกระแสเงินทุนไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง:-

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ค.) ว่า ในสัปดาห์นี้ทิศทางดัชนี SET จะยังคงอิงกับดัชนีในต่างประเทศและราคาน้ำมันโดยตลาดต่างประเทศคาดคงแกว่งตัวในกรอบที่กว้างขึ้น แต่จะเป็นในเชิงลงมากกว่าขึ้นหลังสัญญาณดัชนีดาวโจนส์ทำท่าจะไปไม่ไหวและค่าเงินดอลลาร์เริ่มแข็งตัวรอบใหม่หลังตัวเลขค้าปลีกและความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันคาดยังมีสิทธิลงมาเล่นกันต่ำกว่า 45 ดอลลาร์ต่อบารเรล์ หลังทางซาอุดิอาระเบียส่งสัญญาณว่าปริมาณการผลิตน้ำมันของกลุ่มจะเพิ่มสูงขึ้นอีก วันนี้มองดัชนี SET เปิดขึ้นมาจะปรับตัวลงตามดัชนีในต่างประเทศหลังตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาชะลอตัว ขณะที่หุ้นที่คาดว่าจะได้เพิ่มน้ำหนัก ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมารับข่าวไปมากแล้ว และตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ ๆ วันนี้มองแนวต้านที่ 1398-1402 จุด ส่วนแนวรับที่1388-1384 จุด ส่วนที่แนะนำ ซื้อเก็งกำไร วันนี้ คือ CPF หลังผลการดำเนินงาน Q1/16 ออกมาดีกว่าคาดมาก คือ EPS ที่ 0.51 บาท เทียบค่า EPS Mean ที่ 0.28 บาทหรือ(surprise 81.22%) ขณะที่นักวิเคราะห์ได้ปรับเพิ่มค่า EPS WoW% เพิ่มขึ้น 8.6%

Technical Pick: SET Index : แนวรับสำคัญ 1385 แนวต้าน 1400

KSL TB; THB 4.08 – ซื้อ

TTA TB; THB 8.65 – ซื้อ

 

บล.ฟินันเซีย ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ค.) ว่าคาด SET ยังปรับตัวลงได้อีก ก่อนลุ้นรอบขึ้น ดังนั้นน่ารอซื้อลบเช่นเดิม

กลยุทธ์ : แม้ว่าสัปดาห์ที่แล้ว SET จะสามารถแกว่งทรงตัวได้ดีต่อเนื่องทั้งสัปดาห์ และมีจังหวะรีบาวด์กลับขึ้นมาได้ค่อนข้างแรงในช่วงท้ายสัปดาห์ให้เห็นบ้าง แต่ก็ยังมีแรงขายทำกำไรในจังหวะบวกกดดันอยู่ ซึ่งเราคาดว่าเพราะยังขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาหนุนเพิ่ม ดังนั้นยังแนะนำให้รอเลือกหุ้นทยอยซื้อช่วง SET ลบต่อไปก่อนดีกว่า แต่หลังจากซื้อแล้วแนะนำให้เน้นถือเพื่อลงทุนระยะกลาง-ยาวมากกว่าที่จะรีบร้อนทำกำไรไว

หุ้นเด่นมีประเด็นERW, AAV

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (16 พ.ค.) ยังมีมุมมองเป็นกลางต่อตลาดหุ้นวันนี้ SET น่าจะ Sideways และน้ำหนักการลงทุนยังอยู่ที่รายงานผลประกอบการ 1Q16 เป็นวันสุดท้าย ซึ่งอาจจะเกิด Sell on Fact ได้ เนื่องจากแนวโน้มผลประกอบการ 2Q16 น่าจะทรงตัวหรือชะลอตัว แต่อย่างไรก็ตามสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นจะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยเริ่มตั้งแต่วันนี้จะมีรายงานตัวเลขจีดีพี 1Q16 จากสภาพัฒฯ คาดจะอยู่ที่ 2.8-3% ซึ่งน่าจะเป็นบวกต่อตลาด รวมถึงวันอังคารจะมีรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือนเม.ย. ของสหรัฐ และ Fed Meeting ซึ่งน่าจะเป็นบวกต่อตลาดเช่นกัน นอกจากนี้วันพุธญี่ปุ่นรายงานตัวเลขจีดีพี 1Q16 ที่คาดว่าน่าจะกลับมาเป็นบวก รวมถึงยังมีการยื่นซองประมูล 4G หาก ADVANC ยื่นรายเดียวเชื่อจะเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มสื่อสาร

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: TKN และ GL (แนวโน้นกำไรจะทำสถิติใหม่ต่อเนื่อง จากการเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ)

Back to top button