โบรกฯจัดทัพ 16 บจ.ร้อน กลุ่มแบงก์มาแรงSET ผันผวน จับตา MSCI ปรับพอร์ตลงทุน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสผันผวนมากกว่าปกติจากการปรับพอร์ตลงทุนของ MSCI อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าฟันด์โฟลว์ยังหนุนหุ้นใหญ่ ขณะที่แนะนำซื้อในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์-รับเหมาฯเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.69 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียผันผวนเช้านี้ หลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้สนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ประธานเฟดมีความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับต้นทุนการกู้ยืมที่ปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขาย และจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจตัวอื่นๆ ของสหรัฐต่อไป

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสผันผวนมากกว่าปกติจากการปรับพอร์ตลงทุนของ MSCI อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าฟันด์โฟลว์ยังหนุนหุ้นใหญ่ ขณะที่แนะนำซื้อในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์-รับเหมาฯเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก CPF-KBANK-KTB-SCB-BBL-STEC-CK-SGP-IRPC-KCE-GPSC-GLOBAL-KBS-BJCHI-S และ KAMART

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (31 พ.ค.) ว่า การปรับพอร์ตของ MSCI อาจทำให้ SET มีความ “ผันผวน” มากกว่าปกติในช่วงบ่ายวันนี้ โดยหุ้นที่ถูกเพิ่มน้ำหนักลงทุนอย่าง ROBINS EGCO CPALL และ MINT จะมีแรงซื้อเข้ามามากช่วงท้ายตลาด ขณะที่ ขณะที่หุ้นที่ถูก “ลด” น้ำหนักลงทุนอย่าง TRUE CPF จะมีแรงขายเข้ามาในช่วงท้ายตลาด โดยมองเป็นโอกาสในการ “ซื้อ” CPF จากการปรับพอร์ตของ MSCI มองกำไร ไตรมาส 2-3/59 ขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาสแรก ขณะที่คาดการณ์กำไรทั้งปีที่ 1.7 หมื่นล้านบาท +79% จากปีก่อนทำจุดสูงสุดใหม่

แนะนำ“ซื้อ” กลุ่มธนาคาร และรับเหมาฯ และ CPF

1) ดอกเบี้ยผ่านจุดต่ำสุด และ Technical ฟื้นตัว: “ซื้อ” กลุ่มธนาคาร และรับเหมาฯ KBANK KTB และ STEC CK

2) Earnings Momentum: SGP CPF (การปรับพอร์ตของ MSCI วันนี้ จะเป็นโอกาสในการ “ซื้อ” CPF ในราคา Discount) IRPC

3) หุ้นพื้นฐานดี ที่จะถูกนำเข้าไปใน SET50-100: KCE GPSC GLOBAL

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (31 พ.ค.) ว่า ภาวะการซื้อขายวานนี้ฟื้นตัวจากหุ้นกลุ่มธนาคาร, สื่อสาร และ PTT โดยกลุ่มธนาคารเริ่มคลายกังวัลต่อทิศทาง NIM ที่แคบหลังจากทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐจะปรับเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้

กลยุทธ์การลงทุน ปรับ Filter แนวรับขึ้นมาที่ 1,410 จุด ยืนได้แนะนำถือ โดยอาจจะขายทำกำไรบางส่วนหากดัชนียังไม่สามารถผ่านแนวต้าน 1,430 จุด  แนะนำซื้อลงทุนกลุ่มธนาคาร เช่น KBANK, SCB, BBL และเก็งกำไรระยะสั้น KBS ตามทิศทางราคาน้ำตาลตลาดโลกยังปรับตัวขึ้น

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (31 พ.ค.) คาด SET วันอังคารแกว่งขึ้นต่อ ฟันด์โฟลว์ยังหนุนหุ้นใหญ่ (วานนี้บวกแรงกว่าคาดเล็กน้อย) ธีมการลงทุนที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ แข็งแกร่งพอรับการขึ้นดอกเบี้ยเฟด ยังหนุนสินทรัพย์เสี่ยง เมื่อคืนนี้ผู้ว่าการเฟดสาขาเซ็นหลุยส์ เจมส์ บูลลาร์ด ให้ความเห็นว่าเศรษฐกิจและตลาดการเงินเตรียมพร้อมรับการขึ้นดอกเบี้ยแล้ว คาดว่าเม็ดเงินยังหมุนเข้าหุ้นกลุ่มที่ valuations ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวมากๆ เช่นกลุ่มธนาคารและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ฯ

ด้านปัจจัยภายใน ชุดข้อมูลเศรษฐกิจไทยเดือน เม.ย. จะออกในวันนี้ ตัวเลขสำคัญได้แก่ผลผลิตอุตสาหกรรม รายได้ภาคเกษตร รวมทั้งดัชนีการบริโภคภาคเอกชน ทั้งนี้ตัวเลขเบื้องต้นจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเมื่อวานนี้ รายได้แท้จริงของเกษตรกร +3%จากช่วงเดียวกันของปีก่อนใน เม.ย. ขยายตัวดีสุดรอบ 4 เดือน เป็นไปตามมุมมองของนักเศรษฐศาสตร์ KGI ที่ว่าปัญหาภัยแล้งได้สิ้นสุดแล้ว

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐานเก็งกำไร BJCHI (เป้าพื้นฐาน 8.8 บาท), SCB (เป้าพื้นฐาน 140 บาท)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (31 พ.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิคกราฟล่าสุดแสดงภาพการฉีกตัวออกจากแนวโน้ม sideway โดยเคลื่อนไหวบน MA10 และ MA25 ให้ภาพของระยะสั้นจะปรับขึ้นเข้าไปสู่แนวต้าน 1,420-1,435 สอดคล้องกับภาพใหญ่ของ SET ที่เป็นภาพขาขึ้นในระยะกลาง

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,412-1,430

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร S และ KAMART

Back to top button