แรร์แคสก์โฮลดิ้งส์เปิดตัวหลักทรัพย์ดิจิทัลที่มีวิสกี้เป็นสินทรัพย์หนุนหลัง

ภาพปกข่าวจากซ้าย: เจอราลด์ ออง รองประธานกรรมการและกรรมการบริหาร ไพร์มพาร์ทเนอร์ คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ กรุ๊ป ไค ลิน เซิง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ฟันด์เนล วิลลี่ ชาง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เอช จี เอ๊กซเช้นจ และ มาร์ค ลิว ประธานบริหาร ไพร์มพาร์ทเนอร์ คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ กรุ๊ป


แรร์แคสก์โฮลดิ้งส์เปิดตัวหลักทรัพย์ดิจิทัลที่มีวิสกี้เป็นสินทรัพย์หนุนหลังครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเชิญนักลงทุนไทยให้ร่วมลงทุน

  • หลักทรัพย์ดิจิทัลที่มีสินทรัพย์หนุนหลัง เอบีเอส (ABS) ที่เปิดตัวนี้จดทะเบียนบน เอช จี เอ๊กซเช้นจ (HG Exchange) ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ที่เปิดให้ซื้อขายระหว่างสมาชิกเพียงแห่งเดียวในเอเชีย นับเป็นโอกาสใหม่ของนักลงทุนไทย
  • หลักทรัพย์ดิจิทัลนี้มีสินทรัพย์หนุนหลังเป็นซิงเกิ้ลมอลต์ สก็อตช์ วิสกี้ในถังบ่มของโรงกลั่นอันดับต้นของโลกเช่น ทาลิสเคอร์ (Talisker) และ พอร์ต แอลเลน (Port Allen)
  • ราคาของ เอบีเอส (ABS) นี้ปรับสูงขึ้นด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 700,000 ปอนด์สเตอร์ลิงในวันแรกบน เอช จี เอ๊กซเช้นจ (HG Exchange) ซึ่งเป็นการแสดงถึงสภาพคล่องที่สูงของหลักทรัพย์
  • ไพร์มพาร์ทเนอร์ คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ โฮลดิ้งส์ (PPCFH) ร่วมมือกับ ฟันด์เนล (Fundnel) เป็นผู้นำเสนอทางเลือกสำหรับการลงทุนนี้

กรุงเทพ 3 กุมภาพันธ์ 2564  แรร์แคสก์โฮลดิ้งส์ (Rare Cask Holdings) บริษัทที่ ไพร์มพาร์ทเนอร์ คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ โฮลดิ้งส์ (PPCFH) ถือหุ้นทั้งหมด นำหลักทรัพย์ดิจิทัลที่มีซิงเกิ้ล มอลต์ วิสกี้รุ่นหายากของโลกเป็นสินทรัพย์หนุนหลังจดทะเบียนบนตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สำเร็จที่ เอช จี เอ๊กซเช้นจ HGX)  ตลาดหลักทรัพย์ส่วนบุคคลที่ได้รับกำกับดูแลในประเทศสิงคโปร์

เอบีเอส ดิจิทัลนี้เปิดโอกาสให้นักลงทุนรายใหญ่รวมถึงนักลงทุนไทยเป็นเจ้าของและซื้อขายวิสกี้ที่มีมูลค่าสูงในระดับโลกจนถึงเวลาที่บ่มจนครบกำหนดและบรรจุขวด หลักทรัพย์ที่มีสินทรัพย์หนุนหลังนี้จะเปิดให้มีการซื้อขายได้บน เอช จี เอ๊กซเช้นจ (HGX) ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ที่เป็นที่รู้จักสำหรับการซื้อขายหุ้นของบริษัทจำกัดที่มีการเติบโตของธุรกิจสูงและหลักทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ เอช จี เอ๊กซเช้นจ ดำเนินการโดยพันธมิตรทางธุรกิจที่ประกอบด้วย ฟิลลิปแคปปิตอล ไพร์ม พาร์ตเนอร์ และฟันด์เนลซึ่งใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของซิลลิคา (Zilliqa)  ในปฏิบัติการ และกำลังขยายเครือข่ายการซื้อขายไปสู่ชุมชนธุรกิจและนักลงทุนในประเทศไทย

เอบีเอส ทั้ง 5 หลักทรัพย์นี้มีการซื้อขายอย่างคึกคักในวันแรกของการทำการด้วยมูลค่าทั้งหมด 700,000 ปอนด์สเตอร์ลิง เป็นการยืนยันถึงสภาพคล่องที่สูงของหลักทรัพย์ มูลค่าของเอบีเอสทั้ง 5 หลักทรัพย์เพิ่มขึ้นในวันแรกของการซื้อขายเท่ากับ

วิลลี่ ชาง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ เอช จี เอ๊กซเช้นจ กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความสำเร็จของหลักทรัพย์ดิจิทัลที่มีวิสกี้เป็นสินทรัพย์หนุนหลังหลักทรัพย์แรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การซื้อขายที่มีมูลค่าสูงในวันแรกยืนยันถึงความสนใจของนักลงทุนที่มีต่อการลงทุนทางเลือกและทำให้เอช จี เอ๊กซเช้นจ มีความเด่นชัดในด้านสภาพคล่องและผลประโยชน์จากการลงทุนในหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน เอบีเอสนี้มีการซื้อขายเคียงข้างกับหลักทรัพย์ทางการเงินที่กำลังเพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงหุ้นของบริษัทจำกัดเช่น แกร็บ (Grab) ทั้งนี้ เอช จี เอ๊กซเช้นจ จะยังคงนำเสนอและต่อยอดโอกาสและความสนใจที่มีต่อตลาดหลักทรัพย์ส่วนบุคคลของนักลงทุน”

เจอราลด์ ออง รองประธานกรรมการและกรรมการบริหารของ ไพร์มพาร์ทเนอร์ คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับการตอบรับที่เป็นบวกต่อเอบีเอส ดิจิทัลจากนักลงทุนที่ไม่ใช่รายย่อยในประเทศไทย สิงคโปร์ ภูมิภาคเอเชีย และทั่วโลก วิสกี้ได้กลายเป็นสินทรัพย์การลงทุนที่มีมูลค่าสูงประเภทหนึ่งในช่วงสิบปีที่ผ่านมา เนื่องจากความต้องการของทั้งผู้บริโภคและนักลงทุนทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”

นักลงทุนจะสามารถซื้อและขาย เอบีเอส บน เอช จี เอ๊กซเช้นจ ได้โดยอิสระ โดยนักลงทุนที่เป็นเจ้าของเอบีเอส จะสามารถขอให้มีการนำส่งวิสกี้จำนวน 1 ขวดต่อหลักทรัพย์ จากลังวิสกี้ที่เลือกลงทุนเมื่อเวลาบ่มครบกำหนด หรือขายวิสกี้ผ่านตัวแทนเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ตามต้องการ

ไพร์มพาร์ทเนอร์ คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นตัวแทนด้านธุรกิจการเงินชั้นนำของสิงคโปร์ร่วมมือกับ ฟันด์เนล แพลตฟอร์มเทคโนโลยีการลงทุนด้านตลาดหลักทรัพย์ส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นผู้นำเสนอทางเลือกสำหรับการลงทุนนี้

นักลงทุนรายใหญ่ที่สนใจการลงทุนในเอบีเอส ที่มีวิสกี้เป็นสินทรัพย์หนุนหลังสามารถติดต่อบริษัทสมาชิกของเอช จี เอ๊กซเช้นจ ได้แก่ ฟิลลิปแคปปิตอล ไพร์มพาร์ทเนอร์ หรือ ฟันด์เนล สำหรับข้อมูลทั่วไปของเอช จี เอ๊กซเช้นจ หรือการเข้าร่วมเป็นสมาชิกหรือนักลงทุน กรุณาติดต่อ [email protected]

เกี่ยวกับเอช จี เอ๊กซเช้นจ

เอช จี เอ๊กซเช้นจ (“HGX”) เป็นตลาดหลักทรัพย์ส่วนบุคคลที่จัดตั้งขึ้นโดยตัวแทนทางธุรกิจการเงินชั้นนำซึ่งได้รับใบอนุญาตสำหรับบริษัทและกำกับดูแลโดยธนาคารกลางสิงคโปร์ สมาชิกที่ร่วมจัดตั้งประกอบด้วย ฟิลลิปแคปปิตอล ไพร์มพาร์ทเนอร์ ฟันด์เนล และ ซิลลิคา เทคโนโลยีพื้นฐานของ เอช จี เอ๊กซเช้นจ คือเทคโนโลยีบล็อกเชนและกลไกซื้อขายหลักทรัพย์ที่สร้างการออกจำหน่ายหลักทรัพย์ข้ามพรมแดนที่ปลอดภัยสูงและมีประสิทธิภาพและการซื้อขายผลิตภัณฑ์ตลาดทุนดิจิทัลและปกติ มีพันธกิจในการสร้างแพลตฟอร์มที่เท่าเทียมและสร้างความโปร่งใส การแข่งขันที่เป็นธรรม และประสิทธิภาพด้านราคาให้แก่ตลาดทุน

เกี่ยวกับไพร์มพาร์ทเนอร์ คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ โฮลดิ้งส์

ไพร์มพาร์ทเนอร์ คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ โฮลดิ้งส์ (PrimePartners Corporate Finance Holdings) เป็นสมาชิกของ ไพร์มพาร์ทเนอร์ กรุ๊ป(“PPG”) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้บริการด้านการเงินอิสระในประเทศสิงคโปร์ที่ได้จัดตั้ง 2 ธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางสิงคโปร์และมุ่งเน้นการลงทุนและการบริหารกองทุน และการให้คำปรึกษาด้านการเงินของธุรกิจและการระดมทุน ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา บริการเหล่านี้มีความมุ่งหมายที่จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักธุรกิจเอเชียและธุรกิจต่างชาติในการแสวงหาโอกาสในเอเชีย

เกี่ยวกับฟันด์เนล

ฟันด์เนล (Fundnel) เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการลงทุนด้านตลาดหลักทรัพย์ส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างโครงสร้างพื้นฐานตลาดทุนยุคใหม่เพื่อเพิ่มการเข้าถึงและสภาพคล่องให้กับนักธุรกิจและนักลงทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI และการเรียนรู้ของเครื่องเป็นหัวใจของกลไกการทำงาน ฟันด์เนล มีสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์และกำลังเติบโตใน 5 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

Back to top button