“เครือ CP” ผนึกพันธมิตรตั้ง “ครัวปันอิ่ม” มอบอาหาร 2 ล้านกล่องทั่วกทม.

เครือ CP ผนึกทุกภาคส่วน กว่า 100 องค์กร จัดตั้งโครงการ “ครัวปันอิ่ม” มอบอาหาร 2 ล้านกล่อง กระจายสู่ชุมชนใน 40  จุดทั่วกรุงเทพฯ เพื่อบรรเทาสถานการณ์โควิด-19


บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด จัดตั้งโครงการครัวปันอิ่ม แจกข้าวฟรี 2 ล้านกล่อง ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนกว่า 100 องค์กรพันธมิตร เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องในชุมชนต่างๆ และผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารรายย่อยให้สามารถฝ่าวิกฤตโควิดไปได้ โดยอาหารจำนวน 2 ล้านกล่องนี้ ประกอบด้วย ส่วนแรกเป็นการช่วยเหลือร้านอาหารรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

โดยโครงการครัวปันอิ่มจะจัดซื้ออาหารที่ปรุงใหม่สุกสะอาด ตามหลักโภชนาการบรรจุกล่องถูกสุขอนามัย จากร้านอาหารขนาดเล็กและขนาดกลางในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 1 ล้านกล่อง และอีก 1 ล้านกล่อง เป็นการสมทบอาหารจากเครือซีพีที่เป็นอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน รวมเป็น 2  ล้านกล่อง ซึ่งประกอบไปด้วยเมนูอาหารแตกต่างกันในแต่ละวัน นอกจากนี้ ยังมีผู้มีจิตกุศลนำอาหารมาร่วมสมทบและมีจิตอาสา มูลนิธิ และภาคประชาสังคมมาช่วยดำเนินการแจกจ่าย เพื่อให้เข้าถึงชุมชนและลดการแออัด โดยประชาชนไม่ต้องมาต่อคิวรอรับ ลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ

สำหรับการแจกจ่ายในสัปดาห์แรก นอกจากอาหารแล้ว ยังมีการแจกหน้ากากอนามัยซีพี และสมทบด้วยมังคุดของดีจากสุคิริน จ.นราธิวาส ที่เครือซีพีช่วยเหลือเกษตรกรภาคใต้ที่ประสบปัญหาด้านราคา ทั้งนี้โครงการครัวปันอิ่มพร้อมเปิดรับผู้มีจิตกุศลที่จะเข้าร่วมนำอาหารมาสมทบ หรือร่วมเป็นจิตอาสาแจกจ่ายให้แก่ชุมชน ซึ่งความร่วมมือนี้แสดงให้เห็นว่าแม้จะมีวิกฤตแต่สังคมไทยทุกภาคส่วนต่างไม่ทอดทิ้งกันและพร้อมร่วมฝ่าฟันต่อสู้วิกฤตนี้ไปด้วยกันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ด้านนางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป กล่าวว่า โครงการครัวปันอิ่มฯ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองวิกฤต ผู้คนหิวโหย ติดโควิดกันจำนวนมาก ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ หลายบ้านที่ติดโควิดออกไปไหนไม่ได้ อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก โครงการนี้ยังสนับสนุนร้านค้าที่หมดทางทำมาหากิน ช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้เข้าร่วม นับเป็นการกู้วิกฤตในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี

ส่วนนางปิยาภรณ์ วงษ์บัณฑูรย์ ประธานกลุ่มอาสาดุสิต ประเทศไทยกลับมาสดใสดีกว่าเดิม กล่าวว่า โครงการครัวปันอิ่มเป็นเสมือนกำลังใจที่ส่งให้พวกเราผ่านสถานการณ์วิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน ซึ่งข้าวทุกกล่องที่แจกในโครงการครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในชุมชนที่ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี โดยทางมูลนิธิสยามนนทบุรี และกลุ่มอาสาดุสิต ยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งเราได้จัดทีมประสานงานในชุมชน สำรวจความต้องการ พร้อมจัดเตรียมรถส่งอาหาร รวมทั้งนำจิตอาสาไปกระจายอาหารให้ทั่วถึงในชุมชนมากที่สุดตลอดทั้ง 2 เดือน

ทั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์โดยนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพี ได้ประกาศความตั้งใจที่จะผนึกกำลังธุรกิจในเครือร่วมแรงร่วมใจคนละไม้คนละมือกับพี่น้องคนไทยทุกภาคส่วนเพื่อก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน จัดตั้งโครงการ “ครัวปันอิ่มร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19”เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 40 ชุมชนในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยระดมสรรพกำลังของกลุ่มธุรกิจในเครือประกอบด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE, บริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด, ผู้ดูแลธุรกิจโลตัส และบริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด ตลอดจนได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพันธมิตรต่างๆในสังคมที่ได้เข้ามาร่วมกันช่วยเหลือชุมชนที่เดือดร้อน ซึ่งมีทั้งผู้ที่ขาดรายได้ ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่กักตัวดูอาการ และผู้ที่รักษาตัวที่บ้านหรือ Home Isolation ซึ่งโครงการครัวปันอิ่มเริ่มดีเดย์แจกจ่ายอาหารพร้อมรับประทานจำนวน 2 ล้านกล่อง ให้แก่ชุมชมต่างๆทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2564 นี้เป็นต้นไป

X
Back to top button