CPF บุก “ขอนแก่น” มอบถุงยังชีพปชช.สู้ภัยน้ำท่วม

CPF ลงพื้นที่ "ขอนแก่น" ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบปัญหาอุทกภัยด้วยความห่วงใย โดยมอบถุงยังชีพภายใต้โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” 


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ร่วมเป็นกำลังใจและให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยปัญหาน้ำท่วม โดยล่าสุดลงพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำซีไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมือง แม้ขณะนี้สถานการณ์จะดีขึ้นแล้ว แต่หลายพื้นที่ยังคงประสบปัญหาเรื่องอาหารและน้ำดื่มไม่เพียงพอ โดยทีมงาน CPF ได้ทำการจัดถึงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่สด และน้ำดื่มซีพี มอบให้กับ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ทีมงานนำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านต่อไป ภายใต้โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ซึ่งมี นายบรรจง  สมสงวน รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจอาหารสัตว์บกกิจการขายอาหารสัตว์ภาคอีสาน และ นายสัตวแพทย์ คุณวุฒิ เครือลอย รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสุกรภาคอีสานตอนบน เป็นผู้ส่งมอบในครั้งนี้

“น้ำชีที่เอ่อท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้างโดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น บางช่วงระดับน้ำท่วมสูง 1-2 เมตรส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน พื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านบางส่วนได้รับความเสียหาย แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์จะคลี่คลายแต่ยังคงมีบางพื้นที่ที่ชาวชุมชนยังอยู่อย่างยากลำบากโดยเฉพาะด้านอาหารและน้ำดื่ม การที่ซีพี-ซีพีเอฟมาร่วมสนับสนุนถุงยังชีพและอาหารสดพร้อมทั้งน้ำดื่มในครั้งนี้ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวขอนแก่นได้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณบริษัทที่อยู่เคียงข้างในทุกวิกฤติมาอย่างต่อเนื่อง” นายสมศักดิ์ กล่าว

ด้านนายบรรจง สมสงวน รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟตระหนักในการทำหน้าที่ดูแลประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงสถานประกอบการ จึงได้จัดตั้ง“โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” มาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเกิดอุทกภัย โดยชาวซีพี-ซีพีเอฟจิตอาสาระดมสรรพกำลังเข้าความช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในหลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง อาทิ จังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครราชสีมา ชัยภูมิ และขอนแก่น ด้วยการนำอาหารสด เนื้อสุกร เนื้อไก่ ไข่ไก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มซีพี  และถุงยังชีพ ลงพื้นที่ส่งมอบถึงมือผู้ประสบอุทกภัยเพื่อให้เข้าถึงอาหารปลอดภัย และเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน

Back to top button